Tài xế taxi giúp sản phụ sinh con trên xe giữa mùa dịch

Chuyện vừa xảy ra vào 4h sáng ngày 10-8. Nam tài xế tốt bụng trong câu chuyện là anh Nguyễn Thanh Như Thảo, tài xế taxi Mai Linh.

Anh Thảo kể lúc đó anh đang nhận lệnh đón khách từ tổng đài 1055 của taxi Mai Linh, khi xe đang chạy trên đường Lãnh Binh Thăng (quận 11), anh phát hiện một sản phụ đang được chở đi sinh bằng xe gắn máy.

Anh Nguyễn Thanh Như Thảo tài xế taxi Mai Linh. Ảnh: NGỌC NỮ

“Họ chạy xe honda tới Lãnh Binh Thăng rồi đi không nổi nữa, trải mền xuống đất nằm đó. Tôi thấy người ta ngoắc lại, thương quá nên tính chở qua bệnh viện Hùng Vương luôn. Mà quay đầu ra tới đường 3-2 thì họ sinh rồi, lúc đó 4h mấy sáng. Tôi hỗ trợ rồi đạp xe gấp về bệnh viện Hùng Vương, bảo vệ chạy vô phòng cấp cứu kêu bác sĩ ra, bác sĩ cắt rốn chăm sóc sức khoẻ cho bé… Chuyện có vậy thôi à” - anh Thảo cười.

Sau khi chuyển viện cho hai mẹ con sản phụ mẹ tròn con vuông, anh Thảo tiếp tục công việc của mình, nhận tin báo từ tổng đài chở cấp cứu một khách hàng là người cao tuổi bị tiểu đường, cao huyết áp đến bệnh viện kịp thời để chăm sóc sức khỏe.

Anh Thảo cho biết anh gắn bó với công việc này đã gần 7 năm. Anh chưa lập gia đình, năm nay anh 48 tuổi. Trước đó, anh đã nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách để quên trên xe.

Trước đó anh được thưởng nóng khi trả 2 điện thoại Iphone 12 và 11 cho khách. Trong tháng 3 và tháng 11-2020, anh đã trả lại 3 chiếc Iphone 11, 12 cho khách hàng. Nam tài xế nhiều lần được Tập đoàn Mai Linh biểu dương và khen thưởng trên toàn hệ thống.

Những ngày qua, khi TP.HCM chấp hàng chỉ thị 16 của Chính phủ, Tập đoàn Mai Linh được cấp phép 200 xe “biệt đội taxi cấp cứu chở F0”. Xe hoạt động 24/24h thông qua sự điều phối chuyển viện của Trung tâm cấp cứu 115.  Những chiếc xe này được lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dụng để chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân.

Ngoài ra, có 200 xe taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Chủ tịch TP.HCM gửi thư động viên biệt đội taxi cấp cứu F0
Chủ tịch TP.HCM gửi thư động viên biệt đội taxi cấp cứu F0
(PLO)- Tôi rất xúc động khi nghe tâm sự của anh Nguyễn Đức Dũng - lái xe taxi Mai Linh: “Cứu bệnh nhân tỉnh lại, rồi đưa họ đến được bệnh viện tiếp nhận là điều vui nhất với anh em tôi. Không còn gì vui hơn bằng mình cứu được một mạng người” - thư Chủ tịch Nguyễn Thành Phong viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm