Tạm đình chỉ một chủ tịch phường vì tập trung xét nghiệm quá đông người

Ngày 28-8, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Phú, Chủ tịch UBND phường Bình Tân do thiếu sót trong triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Một điểm xét nghiệm sàng lọc ở thị xã La Gi

Được biết, chiều 27-8, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã La Gi, nơi có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất tỉnh.

Tại phường Bình Tân nơi đang triển khai xét nghiệm sàng lọc đã tập trung quá đông người dân và không giãn cách theo quy định. Chủ tịch UBND phường Bình Tân cũng không tổ chức chia khung giờ xét nghiệm để giãn cách.

Trong khi trước đó, ngày 20-8, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản yêu cầu mỗi thôn, khu phố bố trí 1 điểm lấy mẫu xét nghiệm riêng; lựa chọn địa điểm lấy mẫu phải đủ rộng rãi, bố trí ghế ngồi chờ hoặc kẻ vạch xếp hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Chính quyền địa phương phải thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K. Giấy mời lấy mẫu xét nghiệm phải chia khung giờ để đảm bảo không tập trung nhiều người cùng một lúc; thường xuyên phát loa thông báo, nhắc nhở người dân đi đúng giờ theo giấy mời, thực hiện nghiêm yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và sát khuẩn.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Minh đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã La Gi có quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường Bình Tân để kiểm điểm và khắc phục ngay.
Toàn tỉnh Bình Thuận tính đến chiều 28-8 có 2.112 ca mắc COVID-19 trong đó thị xã La Gi có 1.457 ca và riêng phường Bình Tân có đến gần 700 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm