Tặng 200 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện và thẻ BHYT cho người dân

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa trao tặng 100 sổ BHXH tự nguyện, 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và gần 200 phần quà cho người dân, trẻ em tại hai xã Chiềng Xuân, Vân Hồ (huyện Vân Hồ) và các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà lần này được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp từ một ngày lương.

Việc này được thực hiện với mong muốn nhân lên giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

 Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng 100 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.HÀ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, vài năm trở lại đây, từ phát triển kinh tế trang trại hộ gia đình, nhiều người dân huyện Vân Hồ đã chủ động tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Đây là những tín hiệu hết sức tích cực trong đảm bảo an sinh xã hội đối với một huyện miền núi biên giới còn nhiều khó khăn như Vân Hồ.

Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân. Chương trình là một hoạt động hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tin tưởng rằng, những cuốn sổ BHXH và những tấm thẻ BHYT mà hôm nay BHXH Việt Nam trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để bà con tự mình tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi đến thời gian gia hạn. Việc này cũng nhằm để các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước có thể tiếp tục được đồng hành chăm lo cho bà con nhân dân được trọn vẹn hơn nữa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm