Tiêu hủy nhiều heo rừng nghi bị dịch tả heo châu Phi

Chiều 21-3, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết chiều cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu và tiêu hủy 6 con heo rừng bị bệnh tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân.

Các biện pháp chống dịch đang được chính quyền địa phương triển khai. Ảnh: NĐT

Ông Hùng cho biết, đàn heo gồm 47 con của khu nghỉ dưỡng trên được nuôi nhốt trong hệ thống rào sắt nhằm phục vụ khách du lịch, đây không phải heo nuôi để làm thịt mà là heo rừng.

Vào ngày hôm qua, bầy heo có 9 con xuất hiện dấu hiệu bị bệnh nên doanh nghiệp đã báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu 6 con heo bị bệnh để đi xét nghiệm. 3 con còn lại có dấu hiệu nhiễm bệnh cũng đang cách ly để tiếp tục theo dõi.

Ông Hùng cho biết vì chưa nhận được kết quả xét nghiệm nên những con heo bị tiêu hủy ở trên nên vẫn chưa thể khẳng định có bị nhiễm virus dịch tả heo châu Phi hay không.

Theo chủ tịch UBND huyện Phong Điền, để tăng cường phòng chống lây lan bệnh dịch, những ngày qua ngoài 1 chốt kiểm dịch của tỉnh đóng trên quốc lộ 1A thì tại huyện này cơ quan chức năng đã lập thêm 6 chốt kiểm dịch khác.

Ngoài ra cơ quan chức năng tiến hành tiêu độc, khử trùng tại nhiều địa phương, tiến hành in ấn tờ rơi về cách phòng ngừa, biểu hiện của bệnh dịch kèm với số điện thoại để người dân liên lạc khi có nghi vấn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm