TP Thủ Đức có siêu thị nghĩa tình, đi chợ giúp dân bị cách ly

Sáng 5-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức "Siêu thị nghĩa tình Thủ Đức" và vận hành mô hình "Đi chợ giúp người dân mùa COVID-19" nhằm chăm lo, hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly. 

Nhiều mặt hàng được bày ở siêu thị nghĩa tình TP Thủ Đức. Trong ảnh: ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đi chợ giúp dân. Ảnh: T.T

Chương trình góp phần tạo nên chuỗi hoạt động hướng về công tác an sinh xã hội, nâng cao nhận thức xã hội về công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức Trần Hữu Phước nhấn mạnh, đây là chương trình thể hiện nghĩa tình của TP.HCM và TP. Thủ Đức đối với nhân dân TP. Thủ Đức trong hoàn cảnh hiện nay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức bày tỏ sự trân trọng và biết ơn trước sự chung tay, đóng góp của các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ, các cá nhân, tổ chức hảo tâm và trung tâm thương mại.

Dầu ăn, nước tương, nước mắm, mì gói... Ảnh: T.T

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - và ông Cao Văn Minh, Trưởng Ban dân vận Thành ủy Thủ Đức mua rau củ quả giúp người dân. Ảnh: T.T

Đưa hàng hóa, thức ăn xuống với các hộ dân trong diện cách ly, phong tỏa. Ảnh: T.T

“Siêu thị nghĩa tình Thủ Đức” gồm các mặt hàng miễn phí, được thiết kế với các gian hàng gồm một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình như lương thực, thực phẩm, gia vị…

Mô hình “Đi chợ giúp người dân mùa COVID-19” sẽ diễn ra vào buổi sáng các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, từ 6 giờ đến 11 giờ, bắt đầu từ ngày 5-6.

Sau khi đi chợ, các phần thức ăn, nhu yếu phẩm được dân quân hỗ trợ đến từng điểm cách ly trên địa bàn. Ảnh: T.T

Tính đến 15 giờ ngày 4-6, TP. Thủ Đức có 64 điểm phong tỏa, cách ly y tế. Dân quân vận chuyển hàng hóa đến các khu vực cách ly. Ảnh: T.T

Thông qua hình thức “Đi chợ giúp người dân mùa COVID-19”, Ban tổ chức chương trình sẽ phân phối miễn phí sản phẩm đến các hộ gia đình thuộc đối tượng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các khu vực thực hiện biện pháp phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng, mỗi hộ dân thuộc đối tượng chăm lo 1 tuần/lần.

Người dân trong diện cách ly, phong tỏa nhận những phần nhu yếu phẩm, thức ăn. Ảnh: T.T

Trong sáng cùng ngày, TP Thủ Đức đã trao đi cho 649 hộ dân đang thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại 64 điểm trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm