Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng lên đường chi viện TP.HCM chống dịch

Ngày 20-7, bác sĩ Trần Công Thông, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng, cho biết 15 nhân viên cấp cứu và năm xe cứu thương của trung tâm vừa lên đường chi viện TP.HCM chống dịch.

“Đoàn vừa xuất phát và sẽ đi xuyên đêm, nếu thuận lợi thì khoảng 9 giờ 30 ngày mai sẽ có mặt tại TP.HCM và nhận nhiệm vụ. Đây là lực lượng tinh nhuệ của trung tâm, có nhiều kinh nghiệm trong các đợt dịch tại Đà Nẵng”- ông cho hay. 

Lực lượng chi viện của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng trước giờ lên đường. Ảnh: TT

Theo bác sĩ Thông, các đồng nghiệp tại TP.HCM đang phải chịu những áp lực rất lớn trong những ngày qua. Do đó, được sự chỉ đạo và thống nhất của UBND và Sở Y tế, nhân viên của trung tâm đã nhanh chóng lên đường.

“Chúng tôi cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại TP.HCM và luôn động viên nhau cùng cố gắng. Mong các đồng nghiệp trong đó chân cứng đá mềm để chiến đấu với dịch bệnh. Chúng tôi sẵn sàng chi viện trong khả năng và nguồn lực của mình”- ông nói thêm.

Liên quan đến tình hình dịch tại Đà Nẵng, TP ghi nhận thêm 29 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua. Tổng số ca mắc từ ngày 10-7 đến nay là 251. 

Đáng chú ý, TP ghi nhận thêm hai chuỗi lây nhiễm mới tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Bệnh nhân buôn bán cá ở Cảng cá Thọ Quang, có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là bảo vệ tại Điện máy xanh (339 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, kết quả dương tính với COVID-19. 

Hiện TP đang cách ly, giám sát 2.060 trường hợp F1 và 3.034 trường hợp F2. Tổng lượt người được xét nghiệm trong ngày là 45.234. Đây cũng là con số kỷ lục của Đà Nẵng về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm