Tại buổi góp ý, đại diện chủ đầu tư, Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn SamCo đã trình bày đề án quy hoạch kiến trúc. Theo đó, Bến xe Miền Tây nằm phía đông bắc nút giao Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1A, phía đông giáp đường giao thông (dự kiến), phía tây giáp quốc lộ 1A, phía nam giáp đường Nguyễn Văn Linh, phía bắc giáp đường giao thông (dự kiến). Bến xe Miền Tây mới có diện tích 20 ha, gồm 15 khu, trong đó có các khu nhà cao tầng, bãi xe khách, nhà điều hành…
Người dân góp ý đồ án quy hoạch Bến xe Miền Tây mới. Ảnh: N.HIỀN
Chủ đầu tư kiến nghị TP đến năm 2020 sẽ cải tạo nút Bình Thuận, hướng quốc lộ 1A mở rộng cầu vượt với quy mô bốn làn, hướng Nguyễn Văn Linh xây dựng mới hầm cho các phương tiện đi thẳng, đề xuất mở rộng đường Nguyễn Hữu Trí...
Ông Phùng Văn Xuân, ngụ xã An Phú Tây, băn khoăn: “Vị trí của bến xe là cửa ngõ vào TP nên lưu lượng xe hiện nay rất đông. Trên thực tế, ngày nào khu vực này cũng xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài và nếu sau này bến xe mới được hình thành thì tôi e rằng tình trạng kẹt xe còn khủng khiếp hơn”.
“Để giảm bớt tình trạng kẹt xe thì TP nên mở rộng các tuyến đường xung quanh mới có thể giảm thiểu được tình trạng kẹt xe” - ông Xuân kiến nghị.
Ngoài ra, người dân vẫn còn tâm tư về giá bồi thường thấp, không đáp ứng cho người dân bị giải tỏa tìm được nơi ở mới.