Xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

(PLO)- Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang được Bộ GTVT và địa phương xây dựng đề cương, kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn, lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát thiết kế.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ tướng vừa ban hành quyết định dừng chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Theo đó, dự án này sẽ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, với tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỉ đồng.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có ba dự án thành phần. Trong đó, Bộ GTVT làm chủ đầu tư một dự án thành phần, hai dự án còn lại do Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện.

Bộ GTVT cho biết, hiện đơn vị đã giao một dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu do đơn vị làm chủ đầu tư cho Ban quản lý dự án thực hiện. Đến nay các đơn vị đã xây dựng đề cương, kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn, lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát thiết kế...

Ba dự án thành phần cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu.

Ba dự án thành phần cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu.

Đối với các dự án thành phần phân cấp cho địa phương thực hiện, Bộ GTVT đang phối hợp với các địa phương xây dựng quy chế thực hiện và xây dựng kế hoạch tổng thể, chi tiết triển khai các dự án theo đúng Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ.

“Hiện các địa phương đang triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư như lập ban chỉ đạo, giao nhiệm vụ chủ đầu tư, cập nhật quy hoạch, xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn, lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát thiết kế...”- Bộ GTVT cho hay.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7 km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu đầu tư dự án theo hình thức PPP sớm nhất phải đến cuối năm 2026 mới hoàn thành, trong khi đó sử dụng vốn nhà nước sẽ rút ngắn thời gian thi công dự án xuống còn một năm, giúp đồng bộ với dự án sân bay Long Thành hoàn thành vào năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm