Xây dựng mối quan hệ giữa dạy nghề với thị trường lao động

tập trung mở mới các cơ sở dạy nghề ở các vùng kinh tế-xã hội khó khăn, vùng trọng điểm (vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ) - ngày 24-12, bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết.

Cũng theo bà Nga, năm tới sẽ hạn chế các trường tư thục để đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư phát triển dạy nghề. Phó Tổng Cục trưởng cũng cho rằng để dạy nghề đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động, Tổng cục sẽ tổ chức xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa dạy nghề với thị trường lao động nhằm đảm bảo hoạt động dạy nghề hướng vào việc đáp ứng quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và giải quyết việc làm. Việc triển khai hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH với Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức, Nhật Bản về việc cung ứng nhân lực qua đào tạo nghề cho các doanh nghiệp của các nước này tại Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

(PLO)- Tại một điểm kinh doanh xổ số tự chọn Vietlott ở khu vực quận 7 (TP.HCM), nhiều lượt người liên tục ra vào tấp nập dù đang giữa trưa và trong cao điểm nắng nóng. Nền nhiệt gần 40 độ C của TP.HCM dường như không thể sánh bằng sức nóng của xổ số tự chọn Power 6/55 bởi giải Jackpot 1 vượt 150 tỷ đồng. Và trong tuần qua, giải thưởng Jackpot của Mega 6/45 đã liên tục có người trúng thưởng Jackpot trong 3 kỳ QSMT nên người chơi càng háo hức có cơ hội may mắn trúng thưởng.

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

(PLO)- Sự ra đời của lực lượng Thanh tra BHXH Việt Nam sẽ giúp thực hiện tốt hơn công tác thanh tra để giảm tỉ lệ chậm đóng các khoản bảo hiểm, từ đó đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

 Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

(PLO) - Ngày 29-02, VinFast chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phần kiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.