Xây dựng mối quan hệ giữa dạy nghề với thị trường lao động

tập trung mở mới các cơ sở dạy nghề ở các vùng kinh tế-xã hội khó khăn, vùng trọng điểm (vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ) - ngày 24-12, bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết.

Cũng theo bà Nga, năm tới sẽ hạn chế các trường tư thục để đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư phát triển dạy nghề. Phó Tổng Cục trưởng cũng cho rằng để dạy nghề đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động, Tổng cục sẽ tổ chức xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa dạy nghề với thị trường lao động nhằm đảm bảo hoạt động dạy nghề hướng vào việc đáp ứng quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và giải quyết việc làm. Việc triển khai hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH với Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức, Nhật Bản về việc cung ứng nhân lực qua đào tạo nghề cho các doanh nghiệp của các nước này tại Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tìm người thân

Tìm người thân

(PLO)-Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định, TP.HCM có tiếp nhận một nam bệnh nhân vô danh, khoảng 68 tuổi.

Anh Phạm Thanh An, Chủ nhiệm Hợp tác xã dệt choàng Long Khánh, cùng chiếc khăn rằn là sản phẩm của hợp tác xã.

Khăn rằn không chỉ để quàng cổ

(PLO)- Khăn rằn là vật dụng không thể thiếu của người nông dân Nam Bộ. Sự phổ biến của chiếc khăn trong nhiều lĩnh vực là quá trình nỗ lực không mệt mỏi của những người làm nghề.

CHIN-SU đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

CHIN-SU đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

(PLO)- Sau thành công của giai đoạn 1 năm 2022, ngày 29-9, CHIN-SU tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức lễ công bố giai đoạn 2 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia" tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.