Ngày 7-8, đại diện Khu 2 cho biết cầu xây mới cần có quy mô tương tự cầu hiện hữu (bốn làn xe) để thành tám làn xe cho đồng bộ với trục xa lộ Hà Nội. Vị này cũng cho biết việc xây thêm cầu nhằm chia sẻ lưu lượng xe quá đông đúc trên cầu hiện hữu, gây ra tình trạng trồi nhựa.
Theo Khu 2, cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức được thông xe từ cuối tháng 1-2013. Trong quá trình sử dụng đã phát sinh hiện tượng trồi nhựa, đặc biệt là hướng từ TP.HCM đi Biên Hòa (Đồng Nai). Năm 2014, trồi nhựa đã xảy ra và được xử lý nhưng tình trạng này lại tái diễn. Hư hỏng này sẽ được Khu 2 phối hợp tìm phương án xử lý triệt để vào tháng 10-2015.
G.NGHĨA