Có nên lắp thêm bộ đá cốp cho xe hơi?

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nhiều chủ xe có sở thích độ thêm đá cốp điện ô tô cho dòng xe của mình. Theo đó, chủ xe chỉ cần những thao tác đơn giản thay vì dùng tay nâng cốp xe như trước đây. 

Anh NTT (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Muốn thuận tiện cho những lúc tay phải xách nhiều đồ, đặc biệt là lúc vợ đi chợ, siêu thị nên tôi đã độ thêm chiếc đá cốp. Sau thời gian sử dụng thấy cũng được nhiều người quan tâm nên cũng giới thiệu cho người thân cùng lắp”.

Hiện nay, một số dòng xe không được trang bị hệ thống đá cốp tự động nên đã được chủ nhân độ thêm hệ thống này. Ảnh: TN

Theo khảo sát của PV, việc độ thêm cốp điện ô tô với chi phí khoảng từ 9,5-10,5 triệu đồng, tuỳ từng dòng xe và được nhiều cơ sở nội thất ô tô thực hiện. Bộ cốp này có thể trang bị cho nhiều dòng xe, đặc biệt là các dòng phổ thông của Toyota như Vios, Corolla Altis,...

Theo lời giới thiệu của các cơ sở này, độ cốp điện ô tô mang lại tiện ích lớn, đầy thú vị. Thay phải dùng tay, nâng cốp nặng lên để cất đồ đạc thì nay chỉ việc ấn nút hoặc đá chân, cốp sẽ tự động mở ra. Đặc biệt, cốp điện rất phù hợp với những ai hay mang vác cồng kềnh, khi đi mua sắm trong siêu thị hay chuyển đồ. Hay khi trời mưa, sẽ không còn vất vả khi chạy ra phía sau để mở cốp. Người dùng có thể đóng mở cốp điện từ xa bằng remote với bán kính khoảng 3m.

“Độ cốp điện xe hơi còn có thể ghi nhớ được chiều cao, theo đó chủ xe có thể ghi nhớ độ cao của cốp và dễ dàng chạm tới. Chủ xe còn có thể vẫn đóng mở cốp ngay cả khi vẫn ngồi trên xe với thao tác nhấn vào nút bên trái của tay lái, cốp sẽ tự động đóng mở”- một cơ sở nội thất cho biết.

Người này còn cho biết thêm, đuôi cốp cũng có 1 nút đóng cốp rất tiện lợi. Cốp điện xe hơi cũng được tích hợp cảm biến vật cản, nó sẽ nhận được vật cản khi đóng mở cốp và sẽ cho phản hồi ngược lại để đảm bảo an toàn.

“Cốp điện ô tô sẽ phát ra âm thanh báo động và nháy đèn khi mở cốp, tránh trường hợp bạn quên đóng cốp sau và bảo vệ thật tốt chiếc xe của bạn”- người này còn nhấn mạnh.

Hiện nay, loại hình cốp tự động bằng hình thức đá chân không được trang bị nhiều trên các dòng xe phổ thông, do đó nhiều người dùng đã lắp thêm nhằm phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, các chủ xe cũng cần lưu ý lựa chọn cơ sở lắp, độ phù hợp. Vì nguyên tắc của việc gắn thêm bộ đá cốp này là phải sử dụng tới việc đấu nối các nguồn điện trên xe. 

“Độ cốp điện này chắc chắn phải đấu nối với hệ thống điện, không có cái nào nguyên vẹn 100 khi độ thêm một bộ phận gì đó trên xe”- anh Tiến, chủ cửa hàng Nội thất Mười Hùng cho hay.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, hiện nay bộ cốp điện này cũng được nhiều người quan tâm và sử dụng. Vì nó hỗ trợ thuận tiện cho người dùng mà không gặp phải khó khăn gì. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đá cốp ô tô không phải lúc nào cũng "nghe lời" chủ nhân. Trong đó có những dòng xe đã được nhà sản xuất trang bị sẵn vẫn có thể xảy ra lỗi cho người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm