Làm gì khi giấy phép lái xe bị sai lệch họ, tên?

Trường hợp, người có giấy phép lái xe (GPLX) có năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi sai lệch với Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý GPLX làm thủ tục đổi GPLX mới phù hợp với thông tin ghi trong Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.  

Người lái xe có thể nộp hồ sơ đổi bằng lái tại Sở GTVT tỉnh, TP nơi mình sống. Ảnh: TN

Cụ thể, theo khoản 4 Điều 37 Thông tư 38/2019 (sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2017/TT-BGTVT) thủ tục đổi GPLX do ngành Giao thông vận tải cấp.

Trong đó, người lái xe lập một bộ hồ sơ, gửi trực tiếp hoặc bằng hình thức kê khai trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu quy định; Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định (trừ các đối tượng người có GPLX hạng A1, A2, A3; người có nhu cầu tách GPLX có thời hạn và không thời hạn).

Giấy tờ cần mang theo nữa là bản sao GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục đổi GPLX, người lái xe phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp GPLX và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Theo đó, lệ phí đổi GPLX là 135.000 đồng/lần được quy định tại Thông tư 188/2016/TT của Bộ Tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm