Chiếc xe điện hai chỗ ngồi siêu nhỏ với giá chỉ 187 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với thương hiệu: Ami từng dự định không bán ở Anh, nhưng sau sự đón nhận từ những người mua háo hức và được giám đốc điều hành của công ty Eurig Druce thì nó đã quyết định “dấn thân”.

Ami sẽ chỉ được bán ở tay lái bên trái, nhưng với chiều rộng 1.390mm và khả năng hiển thị toàn diện mạnh mẽ do chiều dài 2.410mm. Các sửa đổi khác được yêu cầu để bán ở Anh chỉ giới hạn ở việc thay đổi phích cắm sạc cho ống nối Loại 2, cộng với các điều chỉnh và hiệu chỉnh đèn pha.

Chiếc xe điện siêu nhỏ với hai chỗ ngồi. Ảnh: Autocar

Đáng chú ý, chiếc xe không chỉ vì thiết kế đặc biệt và nhỏ, mà còn là hiệu suất hạn chế, chỉ nhằm mục đích sử dụng trong thành phố và đường ngắn. Ami bị giới hạn ở tốc độ tối đa 28mph và có phạm vi hoạt động chỉ 43 dặm (khoảng 69km). Người lái xe phải có bằng lái đầy đủ ở Anh, mặc dù một số nước châu Âu cho phép trẻ 14 tuổi lái xe.

Mặc dù tiết lộ chính thức mức giá bán tại Vương quốc Anh, những người mua tiềm năng đang được mời thanh toán khoản đặt cọc 250 £ (khoảng 78 triệu đồng) được hoàn lại ngay thông qua trang web của Citroen. Tại thị trường châu Âu cho thấy chiếc xe sẽ bán lẻ ở Vương quốc Anh với giá khoảng 6.000 £  (187 triệu đồng). Mặc dù các tùy chọn cho thuê cũng sẽ được cung cấp, thông qua đặt cọc và thanh toán hàng tháng hoặc có khả năng thông qua cho thuê ngắn hạn, thậm chí có thể theo phút nếu chính quyền địa phương tham gia khuyến khích các kế hoạch để cung cấp điều này.

Cobée cũng xác nhận rằng Citroën đang sẵn sàng một gói tùy chọn cá nhân hóa cho chủ sở hữu Ami, bao gồm các tấm thân xe có màu sắc khác nhau và cho phép họ thông qua một chuyên gia bên thứ ba, bọc chiếc xe theo bất kỳ cách nào họ muốn.

AUTOCAR

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm