Đây là chiếc xe được vinh danh là siêu xe đẹp nhất thế giới

Trong Triển lãm ô tô Quốc tế lần thứ 36 tại Paris, ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế đã trao cho Bugatti Bolide danh hiệu siêu xe đẹp nhất thế giới năm 2021, vượt lên ba đối thủ khác cũng không kém phần đẹp mắt về thiết kế, bao gồm BAC Mono 2, Gordon Murray T50 và Mercedes-AMG One.

Bugatti Bolide đã giành được giải thưởng trước khi phiên bản sản xuất được bán ra thị trường vào tháng 8 năm nay. Nguồn: Cintamobil

Ở hạng mục Hypercar, Những chiếc xe được tham gia bình chọn phải đáp ứng quy tắc “được sản xuất hàng loạt nhưng chỉ bán với giá hơn 60.000 Euro (khoảng 1,58 tỉ đồng), có thiết kế thể thao và hiệu suất vượt trội”.

Một điều ấn tượng về thiết kế của Bolide là phiên bản ý tưởng và phiên bản sản xuất gần như hoàn toàn giống nhau. Thật vậy, sự kiện này đã được tổ chức từ tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên, vào thời điểm đó vẫn chưa có phiên bản sản xuất nào của Bolide. Giờ đây, nhà sản xuất có thể tận mắt nhận giải, chính thức đủ điều kiện xác nhận đăng quang.

Giờ đây, phiên bản sản xuất của Bolide đã chính thức nhận giải thưởng. Nguồn: Cintamobil

Ông Nils Sajonz, Trưởng bộ phận Thiết kế của Bugatti cho biết, "Sự sáng tạo của mẫu xe này được lấy cảm hứng từ triết lý tỉ lệ công suất trên trọng lượng của một chàng trai trẻ Ettore Bugatti, người đã bước vào thế giới đua xe thể thao vào những năm 1920 bằng cách thiết kế những chiếc xe nhẹ và nhanh nhẹn, chẳng hạn như Type 35 với thực tế là bất khả chiến bại. Bolide là đỉnh cao của triết lý đó, thuần túy trong thiết kế và mục đích".

Sajonz cũng cho rằng, mặc dù có thiết kế tiến bộ, nhưng Bolide vẫn giữ nguyên tính năng cũng như mang đậm truyền thống và cá tính đặc biệt của Bugatti.

Bugatti Bolide được trang bị động cơ tăng áp kép W16 8.0 lít có công suất 1 825 mã lực tại 7 000 vòng / phút và mô men xoắn 1 850 Nm từ 2 000 vòng / phút. Chiếc siêu xe này chỉ nặng 1 240 kg. Với những con số trên, Bugatti Bolide có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,17 giây và đạt tốc độ khoảng 350km/h.

Bugatti Bolide có thể tăng tốc từ 0 - 400 km/h trong 12 giây. Thậm chí Mitsubishi Xpander còn chưa chạm mốc 100km/h trong khung thời gian đó. Nguồn: Cintamobil

Được giới thiệu vào tháng 10- 2020 dưới dạng xe ý tưởng, Bugatti Bolide ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng. Bolide là mẫu xe được chú trọng trên đường đua với tỷ lệ sức mạnh 0,67 kg mỗi mã lực.

Vào tháng 8 năm 2021, nhà sản xuất đã tung ra phiên bản sản xuất của Bolide với số lượng 40 chiếc có mức giá 4,7 triệu USD (khoảng 107 tỉ đồng).

Có thể nói, Bugatti Bolide là một trong những chiếc xe đặc biệt nhất thế giới. Hơn nữa, giờ đây chiếc xe đã nhận được sự công nhận từ một trong những cuộc thi thiết kế danh giá nhất thế giới.

CINTAMOBIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm