Lệ phí trước bạ 0%, mẫu xe điện duy nhất tại Việt Nam giảm được bao nhiêu?

Ngày 15-1, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 10/2022 quy định mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu với ô tô điện chạy pin bằng 0% từ ngày 1-3, áp dụng trong 3 năm.

Theo đó, Nghị định này quy định ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô, mức thu là 2%... Riêng ô tô điện chạy pin, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu là 0% trong vòng 3 năm kể từ ngày 1-3 và trong vòng 2 năm tiếp theo, mức thu lệ phí này bằng 50% mức thu với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Đặc biệt, khoản 2 Điều 14 Nghị định 10 nêu rõ: Kể từ ngày 1-3 (Nghị định này có hiệu lực), mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống và giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà, ô tô, xe máy tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành cho đến khi Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành mức thu lệ phí trước bạ mới với ô tô, xe máy.

Nghị định 10/2022 có hiệu lực từ 1-3-2022. 

Với quy định này, các dòng xe điện tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi thế hơn các dòng xe chạy xăng. Đơn cử như giá lăn bánh VinFast VF e34 tại khu vực Hà Nội giảm 83 triệu đồng.

Hiện nay, tại thị trường Việt nam, VinFast VF e34 hiện là lựa chọn xe điện duy nhất của người dùng Việt. VF e34 được niêm yết giá 690 triệu đồng, tầm tiền của những mẫu crossover đô thị như Kia Seltos 1.4 Luxury (694 triệu đồng), Toyota Corolla Cross 1.8G (720 triệu đồng).

Ngoài lệ phí trước bạ, các khoản còn lại trong tổng chi phí lăn bánh của xe điện hiện tương tự xe xăng, gồm phí đăng kiểm, bảo trì đường bộ (một năm), bảo hiểm trách nhiệm dân sự (một năm) và đăng ký biển số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm