Loạt ô tô mới tranh nhau ra mắt tại thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Dù giá xăng tăng chóng mặt nhưng nhiều hãng ô tô vẫn không ngần ngại tung ra các sản phẩm mới. Cụ thể, một số hãng xe từ Honda, Toyota cho tới Mitsubishi và Nissan đều có xe mới ra mắt trong thời gian vừa qua. Trong đó, một số hãng cũng rục rịch ra mắt xe mới.

Thị trường ô tô đang sôi động nhờ loạt ô tô mới được ra mắt. 

Một trong những mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản là HR-V 2022, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là thế hệ thứ ba của dòng crossover hạng B này, khác biệt hoàn toàn về cả thiết kế, tiện nghi và công nghệ so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Hiện, Honda HR-V 2022 chưa chốt thời điểm ra mắt.

Một mẫu xe khác đến từ thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Creta cũng hứa hẹn ra mắt trong tháng 3 này.

Trong khi đó, ở phân khúc crossover hạng B, một số nhân viên bán hàng của Nissan bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Kicks mới, nhưng dự kiến đến nửa cuối năm mới giao xe. Được nhập khẩu từ Thái Lan, Nissan Kicks có mức giá khoảng 700 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Mới đây ở phân khúc crossover 5+2, Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu Outlander 2022 với khá nhiều điểm thay đổi về thiết kế và tính năng an toàn, nhưng không mang tính bước ngoặt, vì chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, không phải thế hệ mới. Xe có giá bán từ 825 triệu đồng và được lắp ráp trong nước, nên hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Cạnh tranh cùng phân khúc crossover 5+2 với Outlander có Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Hyundai Creta cũng là mẫu xe sắp ra mắt được người dùng chờ đợi. 

Ngày 9-3 vừa qua, Toyota Việt Nam đã tung ra thị trường thế hệ mới của Corolla Altis 2022. So với đời trước, xe được nâng cấp thêm nhiều trang bị, có thêm phiên bản động cơ Hybrid và vẫn nhập khẩu nguyên chiếc.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Corolla Altis mới là những đường nét trẻ trung ở diện mạo, theo ngôn ngữ chung của Toyota hiện tại. Mặt ca-lăng cá tính hơn với với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi cùng các chi tiết mạ crôm.

Ngoại thất Corolla Altis mới có thiết kế trẻ trung hơn, đi theo xu hướng thiết kế của các mẫu xe Toyota mới tại Việt Nam. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các chi tiết mạ crôm, theo phong cách đàn anh Camry. Cụm đèn LED thiết kế sắc gọn mang đến cảm giác hiện đại.

Trước đó, ngay trong tháng 1, thị trường ô tô tại Việt Nam đã sôi động khi hàng loạt mẫu ô tô mới được bán ra như Ford Explorer 2022, bộ đôi sedan H9 và SUV điện E-HS9 của thương hiệu Trung Quốc Hongqi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm