Suzuki sẽ tung ra mẫu Swift phiên bản Cross đô thị cỡ nhỏ

Hiện tại theo các bản báo cáo mới nhất, Suzuki đang lên kế hoạch cho ra đời mẫu SUV dựa trên Swift thế hệ tiếp theo. Điều thú vị hơn nữa là mẫu SUV được cho là sẽ dựa trên Swift Sport tập trung vào hiệu suất.

Suzuki Swift thế hệ tiếp theo được cho là sẽ dựa trên phiên bản cải tiến của nền Heartect, cũng là nền tảng cho xe hiện tại. Nó được mong đợi sẽ có một cách tiếp cận tiến bộ về kiểu dáng và thiết kế. Đối với Swift Sport ra mắt vào năm 2023, nó có thể sẽ chuyển tiếp động cơ tăng áp 1,4 lít tương ứng với hệ thống hybrid nhẹ 48V cung cấp năng lượng cho xe mẫu.

Hệ thống và nền tảng này được cho là cũng sẽ đóng vai trò cho một chiếc SUV hoàn toàn mới có thể được gọi là Swift Cross và được cho là sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024. Nó sẽ có những chi tiết độc đáo, khoảng sáng cao hơn, tấm nhựa dán trên thân xe cũng như tấm trượt cho kiểu dáng phong cách SUV. Thân xe cũng sẽ đứng hơn Swift Sport, do đó hỗ trợ tính năng thực thi bên trong cabin, đặc biệt là đối với hành khách ngồi ở hàng ghế thứ hai.

Tất cả các điều này vẫn chỉ là suy đoán, vì không có công thức chính thức nào được Suzuki chỉ ra cho đến nay, Swift Cross hoàn toàn phù hợp trong danh mục đầu tư toàn cầu của nhà sản xuất ô tô. Hơn nữa, với sự thay đổi phổ biến của dòng xe SUV cỡ nhỏ ở các thị trường mới nổi và ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô tham gia, Suzuki rất có thể bị cám dỗ để bắt kịp xu hướng này.

Maruti Suzuki Swift của Ấn Độ đã được cập nhật với một bản nâng cấp vào tháng Hai. Swift được trang bị động cơ xăng DualJet 1,2 lít 90 mã lực và cạnh tranh với những chiếc Hyundai Grand i10 Nios và Tata Tiago. Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của Swift, vẫn phải chờ đợi khi chiếc xe thế hệ tiếp theo đến với nước sau khi ra mắt toàn cầu.

AUTOCARINDIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm