Ngày 11-5, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết xuất khẩu mì gói của nước này trong quý I cao vọt, giữa lúc đại dịch COVID-19 đang hoành hành, theo Tân Hoa xã.
“Do mọi người phải ở nhà để tránh dịch COVID-19, nên họ trữ rất nhiều mì gói để dùng trong thời gian dài” - bà Auramon Supthaweethum, Tổng Giám đốc Cục Đàm phán thương mại thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cho biết.
Xuất khẩu mì gói của Thái Lan trong quý I đạt 57,8 triệu USD. Ảnh: STRAITS TIMES
Xuất khẩu mì gói của Thái Lan trong quý I tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, với trị giá xuất khẩu lên tới 57,8 triệu USD.
Theo bà Auramon mì gói đáp ứng được nhu cầu hiện tại của nhiều người vì không mất nhiều thời gian chuẩn bị, giá thành thấp và dễ mua.
Đông Nam Á hiện là thị trường tiêu thụ mì gói Thái Lan lớn nhất, chiếm tới 54,8%. Trong đó,Campuchia là nước tiêu thụ mì gói lớn nhất khu vực, tiếp theo là Myanmar, Lào và Việt Nam.
Năm ngoái, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu mì gói đứng thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc.