Bắt hai thanh niên giật thùng tiền mừng cưới

Trước đó vào trưa 11-12, hai nghi can này cùng một thanh niên khác (chưa rõ tung tích) điều khiển xe Inova biển số 86A- 01543 đi từ hướng Phan Thiết ra huyện Bắc Bình theo QL1A. Khi cả nhóm đến khu vực thôn 4, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc thì thấy có tiệc cưới đang tổ chức bên đường. Lập tức cả bọn bàn bạc và cử người thanh niên đang ăn mặc lịch sự, mang giày giả là khách vào dự để ra tay cướp thùng tiền mừng cưới

Xe Inova bọn cướp sử dụng để đi cướp. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Gã thanh niên này ung dung vào cổng hôn trường, bắt tay những người tiếp khách rồi cúi xuống ký tên lưu niệm và bất ngờ ôm thùng tiền bỏ chạy ra xe cho đồng bọn nổ máy chạy về hướng Bắc Bình.

Sự việc diễn ra bất ngờ, những người đi dự tiệc cưới chỉ kịp nhìn thấy biển số xe và đã nhanh chóng báo cơ quan Công an. Bị lực lượng chức năng truy đuổi, nhóm cướp táo tợn này đã bỏ lại chiếc xe ô tô mà cả bọn đã thuê trước đó tại khu vực bìa rừng thuộc địa bàn xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. 

Bà Kỳ buồn bã kể lại vụ cướp thùng tiền mừng cưới táo tợn. Ảnh: PHƯƠNG NAM

 Bước đầu nhóm cướp này khai nhận trong thùng mừng cưới có tổng cộng 39 triệu đồng. Bà Phan Thị Kỳ, người tổ chức tiệc cưới cho con trai và bị cướp thùng tiền buồn bã cho biết, trưa hôm đó khi bị cướp thùng tiền gần như cả khách lẫn chủ đều không còn ai muốn nâng ly chúc mừng nữa. Tuy nhiên do cô dâu chú rể đã mời thiệp bạn bè vào buổi chiều nên chiều cùng ngày gia đình cũng tiếp tục tổ chức tiệc và đã cảnh giác cử người bảo vệ thùng tiền mừng cưới.

Hiện cơ quan điều tra đã xác định xe ô tô Inova nói trên của anh D ở phường Phú Tài, TP Phan Thiết. Sáng 11-12, có một thanh niên tên N ngụ Phan Thiết đến thuê xe nhưng sau khi vụ cướp xảy ra không liên lạc được với N. Theo dự đoán nhiều khả năng N chính là gã thanh niên ôm thùng tiền khi giả là khách vào dự tiệc cưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm