Bắt nghi phạm gây ra nhiều vụ cướp tiệm vàng

Trước đó vào ngày 27-4, theo camera an ninh tại tiệm vàng Thuận Thảo (thị xã Hương Thủy) ghi lại một đối tượng nam thanh niên, vào cửa hàng giả vờ mua vàng, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng, rồi chiếm đoạt tài sản và bỏ chạy.

Trước đó, trên địa bàn thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ việc tương tự khiến dư luận hoang mang.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT. Huế (áo sơ mi, ca rô) trực tiếp lấy lời khai nghi phạm gây án

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh TT. Huế đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các đơn vị điều tra làm rõ vụ việc. Qua quá trình điều tra lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm Hồ Phan Nhật Tân (sinh năm 1997, trú tại 3/7 đường Nam Giao, phường Thuỷ Xuân, TP Huế) .

Tại cơ quan điều tra, Tân đã khai nhận trước đó, vào các ngày mồng 8, 22, và 27 tháng 4, tại các tiệm vàng “Đức Chính” tại thị trấn Thuận An, “Đính Lợi” tại huyện Phú Vang và “Thuận Thảo” tại thị xã Hương Thủy, Tân đã thực hiện các vụ chiếm đoạt vàng nói trên. 

Phương tiện nghi phạm dùng để gây án

Được biết, Tân đã thi đỗ vào 1 trường đại học, nhưng do theo bạn bè xấu, ham chơi và mê trò “đỏ đen” nên dẫn đến nợ nần. Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân đã sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng, lợi dụng sơ hở của chủ quầy, ra tay thực hiện các vụ cướp.

Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hồ Phan Nhật Tân để xử lý theo qui định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm