Bắt sát thủ đội lốt giác hơi dạo gây ra bốn vụ giết cướp kinh hoàng

 Trần Văn Điểm tại cơ quan điều tra. Ảnh: TK

Trần Văn Điểm chính là đối tượng giết, cướp tài sản của anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, chủ cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ chay Âu Lạc, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) xảy ra ngày 15-12 vừa qua. Cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng của Điểm gồm một quần đùi của anh Ngân, một điện thoại Iphone4, điện thoại di động hiệu TCL đều của nạn nhân, một giỏ xách và một số giấy tờ khác. 

 Sát thủ gây ra bốn vụ giết người cướp của Trần Văn Điểm. Ảnh: TK

Qua làm việc tại cơ quan điều tra, Điểm khai nhận sống lang thang, làm nghề mátxa, giác hơi dạo. Điểm thừa nhận đã gây ra vụ giết anh Ngân.

Điều không thể ngờ, chính Điểm cũng khai nhận đã gây ra ba vụ giết, cướp tài sản trước đó. 

Cụ thể, ngày 10-8, Điểm dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước- người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung- Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM); Ngày 15-9, Điểm dùng dao đâm chết ông Phạm Văn Can tại TP.Hải Phòng cướp đi một xe máy, một điện thoại di động. Đến ngày 24-9 Điểm lại dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp cướp đi một xe máy hiệu NovoLX tại Quảng Ngãi. 

Ở các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trước đó, Điểm cũng đã bị công an TP.HCM ra lệnh truy nã. Sau khi gây án, Điểm trốn xuống TP.Vũng Tàu và tiếp tục làm nghề cạo gió, giác hơi dạo.

Đối với vụ án tại TP.Vũng Tàu, như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 5 giờ sáng 15-12, người thân phát hiện anh Ngân - chủ tiệm bán thực phẩm chay Âu Lạc (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) chết trong nhà. Một chiếc xe máy của chủ nhà nơi anh Ngân thuê mặt bằng để bán hàng đã biến mất.

Tại hiện trường, sau khi gây án hung thủ để lại một chiếc xe đạp và đồ dụng cụ giác hơi. Từ manh mối này, công an đã lần ra tung tích của hung thủ, nhanh chóng xác định Điểm là đối tượng gây án. Ở các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trước đó, Điểm cũng đã bị công an TP.HCM ra lệnh truy nã.

Hiện PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành lấy lời khai của Điểm về các vụ án gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.