Chủ tịch phường tường trình về clip đánh bác sỹ

Chiều 21-8, ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) đã có giải trình lên cơ quan cấp trên, cho rằng mình không tham gia hành hung bác sĩ BV 115 Nghệ An như các báo điện tử thông tin.

Ông cho rằng mình là người can ngăn.

Nữ bác sĩ bị đánh tại phòng cấp cứu

Theo phía lãnh đạo BV 115 Nghệ An, sự việc xảy ra đêm 18-8 và đã làm y, bác sĩ (BS), điều dưỡng hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân.

Đêm 18-8, người cháu của ông Huân bị tai nạn giao thông, được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu. Sau khi kiểm tra, phát hiện bệnh nhân vỡ xương gò má, kíp trực giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Nữ BS bị người đàn ông đánh dồn vào tường. Ảnh Cắt từ video clip.

Khi đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì một nhóm người xuất hiện. Trong đó một người đàn ông to cao, mang kính cận vào hạch hỏi là sao bệnh nhân vào cấp cứu đã lâu mà không cho đi chụp phim. Người này lớn tiếng chửi bới hành hung bác sĩ.

Một điều dưỡng thấy BS Minh bị đánh liền đến can ngăn và hai người lánh vào phòng trực. Lúc này xuất hiện thêm một người đàn ông khác, cầm ghế xông vào phòng trực hành hung...

Sự việc căng thằng, mọi người phải gọi Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đến dẹp trật tự, lập biên bản sự việc. Trong đêm 18-8, bệnh nhân Nam được đưa đi chụp phim và ngày hôm sau được phẫu thuật, hiện đang được điều trị tại BV.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an xã Nghi Phú đã mời bác sĩ và điều dưỡng bị đánh lên ghi lời khai.

Sự việc được camera an ninh của bệnh viện ghi lại

Clip ghi lại cảnh nữ BS bị đánh ngay tại phòng cấp cứu

Từ trưa 21-8, trên mạng xã hội và một số báo điện tử đăng thông tin vụ việc, xác định người cầm ghế đi vào phòng trực cùng với người đàn ông cao to là ông Huân, chủ tịch phườngTrung Đô.

Chủ tịch phường nói gì

Ông Huân cho rằng, ông không hành hung BS và không gây rối. "Clip họ cắt đến đoạn tôi cầm ghế rồi vu oan cho tôi" - ông Huân nói.

Ông Nguyễn Xuân Huân.

Trong bản tường trình gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP Vinh, Đảng ủy phường Trung Đô, ông Huân nêu: "Tối 18-8, tôi nhận được điện thoại của người lạ gọi báo người nhà của tôi bị tai nạn đang chuyển đến BV 115. Tôi đến BV, bước vào phòng cấp cứu nơi có người nhà đang nằm đó.

Thấy phía trong lộn xộn, tôi bước vào trong thấy người nhà bị thương nặng quá. Tôi hoang mang chưa biết xử lý thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng (người cùng công ty với người nhà tôi) đi vào phía trong buồng BS.

Liền đó, tôi thả ghế và ôm anh Thăng ra ngoài trước sự chứng kiến của mọi người. Tôi yêu cầu mọi người ra ngoài để tôi làm việc với BS để cứu chữa cho người nhà. Rồi đêm hôm đó tôi làm thủ tục để người nhà nhập viện, chụp phim.

Tôi rời bệnh viện khoảng 23 giờ đêm còn anh Thắng và BS trực đêm hôm đó được công an mời đến làm việc. Sự việc chỉ có thế nhưng hôm nay tôi thật bất ngờ khi báo đăng tôi là người tham gia gây gỗ tại BV 115 hôm đó... ", ông tường trình với cấp trên

Ông Huân cũng cho biết, trong clip quay, người đánh BS là anh Thắng, còn ông là người can ngăn.

Sự việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm