Chưa tiếp cận thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng

9 giờ ngày 21-5, tổ công tác gồm Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận; Công an huyện Tuy Phong và các bác sĩ của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại thác Lao Phào (xã Phan Dũng) -  nơi các nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể được cho là Thi An Kiện, phượt thủ mất tích trước đó tám ngày.

Chưa tiếp cận thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng ảnh 1Thi An Kiện.

Tuy nhiên, do nơi đây là vực sâu nên việc tiếp cận nơi được cho là thi thể của Thi An Kiện rất khó, phải là dân leo núi chuyên nghiệp, có kỹ năng và thiết bị giúp sức mới có thể thực hiện. Nhiều phương án đã được đưa ra và nhiều khả năng phải đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đáy thác mới có thể giám định được.

Ảnh chụp Thi An Kiện sau đó vài giờ thì mất tích.

Như đã đưa, lúc 12 giờ ngày 12-5, phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ TP.HCM) được cho là mất liên lạc khi tham gia khám phá Tà Năng-Phan Dũng cùng nhóm sáu người bạn.

Vào ngày 15-5, sau ba ngày phượt thủ này mất liên lạc, lực lượng tìm kiếm đã lên tới khoảng 100 người gồm các nhóm phượt thủ, người dân địa phương, dân đi rừng và các cơ quan chức năng.

Nhiều thiết bị bay flycam cũng huy động để tìm kiếm sau đó đã phát hiện vỏ nylon và hai bịch cà phê của Kiện vứt hoặc rơi lại gần khu vực thượng nguồn thác Lao Phào.

Các vật dụng của Thi An Kiện được phát hiện.

Lập tức một sơ đồ dự kiến đường di chuyển của phượt thủ này được phác họa để các nhóm chia nhau tìm. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của các nhóm tìm kiếm sau sáu ngày vẫn chưa có tín hiệu gì khả quan.

Đến sáng 19-5, các nhóm tìm kiếm tiếp tục phát hiện một camera hành trình đội đầu, pin, đèn pin, dây sạc điện thoại, thực phẩm rơi vãi ở bán kính hẹp gần thác Lao Phào.

Một đoạn của thác Lao Phào.

Những vật dụng này đã được người bạn của Thi An Kiện xác nhận. Cuộc tìm kiếm sau đó đã tập trung tại thác Lao Phào, đây là thác nước bảy tầng có nhiều vực sâu và tổng chiều cao lên tới 300 m.

Đến chiều 20-5, thi thể được cho là của phượt thủ này được phát hiện nằm úp mặt, nổi lên ở con suối cuối thác đã có dấu hiệu phân hủy. Nhiều khả năng Thi An Kiện đã bị trượt chân vào chiều 12-5 rơi xuống thác.

Tà Năng-Phan Dũng là một trong những cung đường đẹp, độc đáo thu hút các phượt thủ và những người đam mê du lịch bụi khắp đất nước. Cung đường này dài 55 km xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận, ngoài vẻ đẹp hiếm thấy còn ẩn chứa rất nhiều hiểm nguy như vực sâu, rắn rết, sông suối không thể lường trước được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm