Có bàn tay của phản động lưu vong trong vụ nổ ở Tân Bình

Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình, TP.HCM) từng gây xôn xao dư luận, ngày 5-7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng và đã làm rõ bản chất của vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Có 8 người trực tiếp liên quan đã bị bắt, khởi tố về tội khủng bố nhằm lật đổ chính quyền và mua bán trái phép chất nổ.

Khanh và Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh CA.

Quá trình điều tra cho thấy Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1990, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) là con trai của Nguyễn Khanh (sinh năm 1964, ngụ cùng địa chỉ).

Khanh có mối liên hệ với Ngô Hùng, người tự xưng là tổng tư lệnh của nhóm phản động triều đại Việt Nguyễn, hiện sống ở Mỹ. Khanh được phong là tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai, Thành được phong hàm thiếu tướng.

Hiện trường vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Ảnh CA.

Khanh được giao nhiệm vụ chế tạo chất nổ để gây nổ nhắm vào trụ sở các cơ quan công an. Hùng chuyển cho Khanh 120 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng của người nhà.

Để thực hiện, Khanh cho người cháu quen biết là Dương Bá Giang (sinh năm 1971, quê Hà Tĩnh, tạm trú xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm chính trong việc chế tạo. Thành chỉ phụ thêm ở một số công đoạn.

Nhóm này được xác định đã mua thuốc TNT và chế tạo quả nổ. Ảnh CA.

Sau khi chế tạo thành công. Nhóm Giang và Thành thử nghiệm cho nổ 7 lần tại cánh đồng ở ấp Đồng Minh (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) và thấy quả nổ hoạt động tốt.

Thành giao lại cho cha mình là ông Khanh các quả nổ. Riêng việc cha làm gì, giao cho ai thì Thành không biết.

Cảnh sát xác định Khanh sau đó giao 2 quả nổ cho Vũ Hoàng Nam (sinh năm 1996, ngụ đường Đồng Đen, phường 14, quận Tân Bình) hứa cho tiền và yêu cầu gây nổ tại trụ sở công an nhưng không nói địa điểm.

Số lượng thuốc TNT lớn mà cảnh sát phát hiện nhóm này dùng để chế tạo quả nổ. Ảnh CA.

Ngày 20-6, Nam cùng một đối tượng khác gây nổ tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình), trong quá trình này Nam bị thương do mảnh kính văng trúng.

Ngoài ra, Khanh còn giao 1 quả nổ khác cho Nguyễn Xuân Phương (sinh năm 1988, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), yêu cầu gây nổ tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa. Tuy nhiên, Phương sợ bị thủ tiêu nên đã mang quả nổ đến một nơi vắng vẻ để vứt bỏ nhưng báo với Khanh là đã đặt đúng địa điểm nhưng quả nổ bị hư.

Cảnh sát sau đó bắt giữ cả Giang, Nam và Phương.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm