Cô giáo nợ đồng nghiệp cả tỉ rồi mất liên lạc

Ngày 11-12, Trường THCS thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) xác nhận cô giáo ĐTHA, giáo viên dạy sử đã xin nghỉ từ một tuần nay, nhà trường liên lạc nhưng không được.

Nhiều giáo viên Trường THCS thị trấn Tiên Lãng đang hết sức hoang mang khi cô giáo HA ôm theo số tiền nợ của họ bỏ đi.

Cùng ngày, hàng chục hộ dân tại huyện Tiên Lãng và nhiều giáo viên trong trường đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của cô A. khi cô này có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo tố cáo, cô giáo này đã không có mặt tại nơi cư trú, mất liên lạc hoàn toàn từ ngày 4-12 với khoản nợ cả chục tỉ đồng.

Cô giáo LTN vốn là đồng nghiệp khá thân với cô giáo HA cho biết đã đi vay chạy mọi nơi cho cô HA vay 450 triệu đồng.

Theo cô N., giữa năm 2017, cô HA mua nhà thiếu tiền nên đã nhờ cô N. đứng ra vay tiền ngân hàng giúp. Cô N. đã đứng ra vay ngân hàng số tiền 200 triệu đồng đưa cho cô HA.

Cô N. còn tiếp tục vay lãi ngoài cho cô HA vay 120 triệu đồng (có giấy tờ vay nợ). Sau đó, cô N. đưa tiếp cho cô HA vay 100 triệu đồng và ba chỉ vàng. “Chị em chơi với nhau nên tôi đã đi vay cho cô HA nhưng đùng cái cô ấy mất tăm khiến tôi và không ít giáo viên mất ăn mất ngủ” - cô N. cho biết.

Giấy vay nợ mà vợ chồng cô giáo HA viết khi vay tiền.

Cô giáo PTT cũng đi vay mượn người thân cho cô HA vay hơn 200 triệu đồng cho biết khi vay tiền cô HA lấy lý do đáo hạn ngân hàng và cam kết chỉ vài ngày sẽ trả. Nhưng một tháng, hai tháng trôi qua, cô HA cứ khất lần không trả. Mới đây, khi thấy cô này không có mặt tại trường, cô T. cùng một số người tới nhà thì mới biết cô HA đã không có nhà từ vài ngày trước.

Cô giáo LTĐ (52 tuổi, giáo viên tại một trường THCS khác tại huyện Tiên Lãng) cho biết cô HA đã mất tích cùng với số tiền vay 2 tỉ đồng của gia đình cô giáo Đ. Theo cô Đ., cô và cô HA có nhận nhau làm chị em kết nghĩa. Khi cô HA mua nhà có đến hỏi vay cô Đ.

Vì là chị em thân thiết nên cô Đ. đã không ngần ngại đi vay tổng số tiền 2 tỉ đồng giúp cho cô HA. “Hàng tháng cô ấy vẫn đưa tiền lãi cho tôi đi trả lãi cho người ta. Nhưng đến hạn trả lãi tháng 12 này cô ấy không trả, tôi tới nhà giục mới biết cô ấy đã đi khỏi nhà” - cô Đ. ảo não.

Đơn tố cáo cô HA vay nợ của nhiều giáo viên sau đó mất liên lạc

Cô giáo HTN cho biết nể tình chị em cùng trường quan hệ thân thiết, cô N. đã cho cô HA vay tổng cộng 650 triệu đồng, trong đó 300 triệu của gia đình, còn 350 triệu đồng cô cầm sổ đỏ vay ngân hàng giúp cô HA. Cô N. cho cô HA vay tiền chỉ mang tính giúp đỡ, không lấy một đồng lãi nào. “Khi nghe tin chị ấy không tới trường, không có mặt tại nhà tôi hết sức hoang mang, không biết lấy đâu tiền trả tiền vay ngân hàng” - cô HTN cho biết.

Theo tố cáo, chỉ riêng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng, cô HA đã ôm của hơn chục thầy cô giáo số tiền vài tỉ đồng. Ngoài ra, cô HA còn vay của không ít giáo viên nghỉ hưu, một số người dân tại thị trấn Tiên Lãng với số tiền lên tới cả chục tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng, cho biết từ thứ Ba tuần trước (ngày 4-12), cô HA có nhắn tin cho bà xin nghỉ đi chăm người ốm ở Hà Nội. Sau đó, không thấy đi làm, nhà trường liên hệ cũng không được.

Một số giáo viên và người dân có tới trường hỏi xem cô HA đi đâu. Nhà trường cũng đã họp giáo viên để tìm hiểu sự việc nhưng các giáo viên chưa báo cáo việc cô HA nợ tiền từng người ra sao. “Các khoản thu của lớp mà học sinh đóng theo kế hoạch, cô HA đã nộp cho nhà trường theo đúng quy định” - bà Nguyệt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm