Có thể khởi tố vụ ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla

Theo ông Đảng, Công ty Du lịch Đam Mê (đơn vị tổ chức tour cho ba du khách người Anh bị tử nạn) có hợp đồng với bảo hiểm. Tuy nhiên, ba du khách Anh gặp nạn không được công ty mua bảo hiểm riêng.
“Việc làm này của Công ty Đam Mê không những bị xử lý hành chính mà có thể khởi tố vụ án để điều tra”, ông Đảng nói.

Toàn cảnh cuộc họp khẩn của Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng về vụ việc

Cũng trong ngày 27-2, đoàn cán bộ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam do đại sứ Giles Lever dẫn đầu đã có chuyến thị sát khu vực thác số 4 trong cụm thác thuộc Khu du lịch Datanla, nơi ba du khách người Anh bị nạn vào ngày 26-2. Đến chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ việc trên.
Tại buổi làm việc, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông qua Đại sứ Giles Lever gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời nhấn mạnh UBND tỉnh Lâm Đồng cam kết thực hiện điều tra cụ thể, chính xác và thông tin theo tiến độ với Đại sứ quán Anh.
Ông Phạm S cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, tỉnh Lâm Đồng đã huy động nhiều lực lượng nỗ lực tìm kiếm và ngay trong ngày đã tìm thấy thi thể của cả ba nạn nhân. Đồng thời, đã thực hiện các bước thủ tục ngoại giao và hợp tác với Đại sứ quán Anh thông báo cho gia đình nạn nhân, điều tra vụ việc.

Đại sứ  Giles Lever cùng các trợ lý đến khảo sát hiện trường ba du khách gặp nạn.

Sau khi khảo sát hiện trường, chứng kiến mức độ hiểm trở, khó khăn của địa hình ảnh hưởng đến công tác cứu hộ nhưng các đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng tìm kiếm thi thể ba nạn nhân và đưa về TP.HCM, thay mặt Chính phủ Anh, Đại sứ Anh Giles Lever ghi nhận nỗ lực lớn của các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng. Đại sứ Giles Lever cũng mong muốn các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra chi tiết vụ việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cam kết với ngài Giles Lever sẽ thông tin chính xác nhất, nhanh nhất những kết quả điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm