Dân tiếp tục tố Công ty Hoàng Lộc lừa đào tạo lái xe

Sáng 12-12, hàng chục người dân tiếp tục kéo đến trụ sở Công ty Đào tạo lái xe Hoàng Lộc ở 211A, Hoàng Văn Thụ (Công ty Hoàng Lộc) thuộc phường 8, quận Phú Nhuận, bày tỏ bức xúc về việc đã nộp tiền, hồ sơ thi bằng lái ô tô nhưng đợi mãi không thấy phản hồi về việc học và thi.
Nộp hồ sơ một năm chưa được thi
Theo người dân, sáng 12-12, họ nhận được thông tin đến trụ sở công ty để được giải quyết nhưng tới nơi thì cửa đóng, liên lạc điện thoại thì không nhận được trả lời.

Dân tiếp tục tố Công ty Hoàng Lộc lừa đào tạo lái xe ảnh 1
Nhiều người từng nộp hồ sơ học lái xe ở Công ty Hoàng Lộc đã đến trụ sở đơn vị này yêu cầu giải quyết. Ảnh: Nguyễn Tân

Họ cho biết nộp hồ sơ và tiền năm 2016 nhưng tới nay vẫn chưa được thi và cấp bằng. “Từ đầu năm 2017, gia đình ba mẹ con cùng nộp hồ sơ vào đây để thi bằng lái ô tô hết hơn 16 triệu đồng. Nhưng đến bây giờ vẫn chưa được thi. Mới đây, họ còn nói đưa cho họ hộ chiếu của ba người, nói là để làm bằng nhưng đến giờ tôi không có thấy phản hồi gì, điện thoại thì họ không nghe máy” -một người phụ nữ đề nghị giấu tên nói.
Tâm trạng chung của người dân là bức xúc vì Công ty Hoàng Lộc nhiều lần hẹn lần lữa và tốn nhiều khoản chi phí để được học và thi. Người hứa hẹn và giao dịch với người dân chủ yếu qua ông Võ Văn Hạt Tùng - quản lý tại trung tâm.

Dân tiếp tục tố Công ty Hoàng Lộc lừa đào tạo lái xe ảnh 2
Khoảng 30 người dân sau đó đã đến trụ sở UBND phường 8, quận Phú Nhuận để yêu cầu được giải quyết quyền lợi. Ảnh: Nguyễn Tân

“Theo lịch học là tháng 8 thi, rồi sau đó họ hẹn tháng 9, tháng 9 họ tiếp tục hẹn tiếp. Nhưng chờ đến nay không thấy gì. Mình toàn gọi cho họ, ngày có khi hơn 10 cuộc nhưng họ không nghe máy. Như vậy là họ lừa tôi rồi” - anh Phan Văn Thân (26 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) nói.

“Tôi nộp ba lần để học bằng C, lần đầu là vào tháng 10-2016 với tổng số tiền là 12,9 triệu nhưng chỉ được học ba bữa thực hành, cho đến nay vẫn chưa được thi và cấp bằng” - anh Đinh Minh Phương (TP.HCM) nói.
Từng bị thanh tra sở kiểm tra, lập biên bản
Trường hợp Công ty Hoàng Lộc tổ chức nhận hồ sơ, chi phí để học và thi bằng lái ô tô của người dân đã được báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh vào tháng 11-2017. Theo đó, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý và sát hạch cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM cho biết vào tháng 5-2017 Thanh tra Sở đã có làm việc, lập hồ sơ với Công ty Hoàng Lộc.

Dân tiếp tục tố Công ty Hoàng Lộc lừa đào tạo lái xe ảnh 3
Mặc dù từng bị thanh tra Sở GTVT kiểm tra yêu cầu Công an phường 8 xử lý nhưng sau đó Công ty Hoàng Lộc vẫn nhận hồ sơ, thu tiền của người dân có nhu cầu học bằng lái. Ảnh Nguyễn Tân

Cụ thể, ngày 3-5 một văn bản của Thanh tra Sở GTVT đã được gửi cho Công an phường 8, quận Phú Nhuận về việc thanh tra, xử lý phòng ghi danh và tuyển sinh không có giấy phép tại Công ty TNHH Đào tạo lái xe Hoàng Lộc.

Theo đó, thanh tra Sở GTVT đã đề nghị Công an phường 8 kiểm tra đối với Công ty Hoàng Lộc và có biện pháp xử lý để ngăn chặn kịp thời nếu đơn vị này vẫn cố tình có hành vi ghi danh, tuyển sinh khi không có giấy phép của cơ quan chức năng.
Tuy nhiên, thời gian dài sau đó, công ty này vẫn tiếp tục thu tiền, ghi danh cho học viên nhưng không bị bất kỳ một lực lượng chức năng nào xử lý.
Trao đổi với Công an phường 8 thì được biết đơn vị đã nhận được phản ánh của người dân nhưng những giao dịch này là giao dịch dân sự nên được chuyển sang UBND phường 8 giải quyết. Khi chúng tôi hỏi về văn bản của Thanh tra Sở GTVT thì được giới thiệu qua tư pháp phường 8.
Đại diện UBND phường 8 cho biết hiện đã nhận được hàng chục phản ánh của người dân về việc Công ty Hoàng Lộc nhận hồ sơ, tiền nhưng không được thi và cấp bằng như đúng hẹn. Hiện UBND phường 8 đang tổng hợp hồ sơ, xử lý theo đúng quy định.
“Khoảng hai tuần nay, chúng tôi có tiếp nhận nhiều phản ánh của bà con về việc Trung tâm Hoàng Lộc tiếp nhận hồ sơ, tiền của người dân nhưng sau đó đi đâu mất. Theo hồ sơ thì số tiền bà con nộp vào trung tâm ít nhất là khoảng 3 triệu đồng, cao nhất khoảng 10 triệu đồng. Tôi đã trao đổi với chủ tịch phường để yêu cầu đại diện Công ty Hoàng Lộc lên làm việc theo hướng trả lại tiền cho bà con. Tránh để bức xúc kéo dài” - đại diện tư pháp phường 8, quận Phú Nhuận nói.
Riêng chủ tịch UBND phường 8 cho biết sự việc phường đang xử lý, nếu phóng viên muốn tìm hiểu thêm thì phải có văn bản gửi phường và đơn vị sẽ trả lời bằng văn bản.

Trong khi đó, tháng 6-2017, thanh tra Sở GTVT đã gửi một văn bản cho Công an phường 8, quận Phú Nhuận đề nghị kiểm tra, xử lý đối với việc ghi danh, tuyển sinh với Công ty Hoàng Lộc. Tuy nhiên, đến tháng 9-2017, công ty này vẫn tiếp tục ghi danh, thu tiền.

Công ty TNHH Đào tạo lái xe Hoàng Lộc không có giấy phép đào tạo lái xe của Sở GTVT theo quy định. Công ty nhận hồ sơ đăng ký của học viên nhưng không có hợp đồng đào tạo mà chỉ có hợp đồng tư vấn học lái xe, giấy khám sức khỏe để trống không ghi nội dung, dán ảnh là sai quy định.
Công ty này cũng không có giấy tờ chứng minh đang thực hiện tuyển sinh cho bất kỳ một cơ sở đào tạo nào nhưng vẫn nhận hồ sơ, đăng ký học lái ô tô… Như vậy là vi phạm các quy định của Bộ GTVT.
Trích Văn bản số 433/TTS-TTHC của Thanh tra Sở GTVT về kiểm tra xử lý phòng ghi danh và tuyển sinh không có giấy phép là Công ty Hoàng Lộc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm