Đi giật điện thoại để mua điện thoại mới

Ngày 7-3, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết Lê Tuấn Anh (29 tuổi, quê xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình.

Lê Tuấn Anh.

Vào tối hai ngày trước, Lê Tuấn Anh cùng Trương Quang Ly (17 tuổi, cùng trú xã Nhơn Lý; thuê trọ tại phường Diên Hồng, TP Pleiku) rủ nhau đi cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài và mua điện thoại mới.

Lê Tuấn Anh sử dụng xe máy biển số 77L1-748.17 chở Ly dạo qua các tuyến phố tìm người dân sơ hở để cướp giật. Thấy hai học sinh đang đi xe máy trên đường Phạm Văn Đồng (gần khu vực ngã tư Biển Hồ, phường Yên Thế) có sử dụng điện thoại di động, Anh áp sát rồi giật lấy sau đó tẩu thoát.
Đến 20 giờ cùng ngày, khi thấy chị Ngô Thị Diễm Ái (trú phường Yên Đỗ) đang dừng xe trước quán cà phê với một túi xách trên tay (bên trong có một điện thoại Samsung và 5,7 triệu đồng), Tuấn Anh và Quang Ly tái diễn hành vi phạm tội. Bị người dân truy đuổi nên khi chạy đến ngã tư Phan Đình Phùng - Cao Thắng thì bị ngã xe, Ly bị người dân bắt giữ cùng tang vật và được giao cho cơ quan công an.
Sau khi biết đồng bọn bị bắt, biết không thể thoát tội nên Tuấn Anh đã ra đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm