Gần 200 xe máy, ô tô bị cháy ở tầng hầm Carina Plaza

Chiều 24-3, đại diện UBND quận 8, TP.HCM cho biết liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt phường 16, quận 8) có tất cả 163 xe máy và ô tô bị cháy ở tầng hầm.
Theo cơ quan chức năng ở tầng hầm có 1.000 xe máy và 150 ô tô các loại. Cháy xảy ra ở khu vực để xe máy rồi lan sang ô tô khiến 150 xe máy và 13 ô tô bị cháy trong đó có 5 ô tô bị cháy hoàn toàn.

Gần 200 xe máy và ô tô bị cháy trong tầng hầm chung cư Carina Plaza trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Ảnh: H.Tâm.

Lực lượng chuyên nghiệp đã bảo vệ 150 ô tô và 1.000 xe gắn máy các loại, không cho cháy lan sang 21.000 m2 khu vục tầng hầm chung cư.
Cảnh sát cũng thống kê có khoảng 300/22.000 m2 hầm chung cư Carina Plaza Block A bị cháy.
Qua công tác triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được Block A, Block C chung cư Carina Plaza gồm 14 tầng, Block B gồm 20 tầng; tổ chức hướng dẫn thoát nạn 1.000 người dân; trực tiếp cứu, đảm bảo an toàn trên 200 người dân bằng xe thang, thang II, thanh III, thang dây thang móc.

Những chiếc xe máy cháy rụi chỉ còn trơ khung ở hầm xe chung cư Carina Plaza trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng rạng sáng 23-3. Ảnh: H. Tâm.

Cơ quan điều tra đang điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.

Trong lúc đó, chiều cùng ngày, nhiều người dân chung cư quay trở lại mong muốn được lấy xe để sử dụng, đi làm. Tuy nhiên, do hiện trường đang được lực lượng chức năng phong tỏa nên chưa thể để người dân xuống lấy xe.
Ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy quận 8, cho biết hiện cơ quan chức năng đang nhanh chóng gấp rút triển khai công tác khám nghiệm trong thời gian ngắn nhất để người dân sớm trở lại sinh hoạt, làm việc và học tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm