Giang hồ tấn công nông dân ở thôn Đồng Tâm, đòi bảo kê gặt lúa

Ngày 28-5, một đoạn clip tung lên mạng xã hội nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng bức xúc trước việc côn đồ xuống tận ruộng vây đánh chủ máy gặt lúa khi bị yêu cầu đưa máy gặt đi nơi khác, nhưng chủ máy gặt kiên quyết không đi.

Sau đó, nhóm côn đồ dùng nhiều hung khí tấn công đối với một nông dân đang sử dụng máy gặt lúa trên cánh đồng thuộc thôn Đồng Tâm, xã Quảng Trường (Quảng Xương, Thanh Hóa).

Tuy nhiên, ngay sau đó nhóm côn đồ bị người dân thôn Đồng Tâm vây đánh, đưa về trụ sở UBND xã Quảng Trường giao cho công an xã địa phương này tiến hành làm rõ động cơ mục đích của nhóm giang hồ.

Đại ca giang hồ bị dân đuổi đánh vì đánh một nông dân

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM sáng nay (29-5), Chủ tịch UBND xã Quảng Trường - ông Nguyễn Ngọc Cường cho biết địa phương vừa xảy ra một vụ ẩu đả giữa những người nông dân địa phương với một nhóm côn đồ đi trên 4 xe máy và mang theo nhiều hung khí.

Người dân vây bắt một trong các đối tượng bảo kê máy gặt lúa xảy ra ở thôn Đồng Tâm, Quảng Trường, Quảng Xương, Thanh Hóa. Ảnh: Cắt ra từ clip

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 chiều 28-5, tại cánh đồng thuộc thôn Đồng Tâm của xã khi ông Vũ Ngọc Tấn (48 tuổi), ngụ thôn Đồng Tiến (Quảng Trường, Quảng Xương) thuê 2 chiếc máy gặt chuẩn bị xuống đồng thu hoạch lúa thì bỗng xuất hiện một tốp thanh niên 8 người xăm trổ đầy mình, cầm theo hung khí là dao, tuýp sắt tấn công ông Tấn và những người khác.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã hô hoán đến giải cứu ông Tấn, đồng thời truy đuổi các đối tượng bảo kê. Tuy nhiên, người dân và công an xã chỉ bắt được một đối tượng là Lê Sỹ Lương (30 tuổi), ngụ Văn Khê, Đông Vinh, TP Thanh Hóa. Sau đó, đối tượng này được đưa về  trụ sở công an xã để làm việc.

“Tại thời điểm đó, tôi đã yêu cầu tất cả công an viên lập thành hai vòng, tránh trường hợp các đối tượng quá khích sẽ quay lại đòi người bị bắt, đồng thời đề xuất với Công an huyện Quảng Xương tăng cường lực lượng xuống hiện trường để bảo vệ người dân địa phương.

Lúc này đối tượng Lương đã bị người dân đánh nên máu me đầy người, bị thương ở phần đầu nên được chuyển sang trạm y tế sơ cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện huyện Quảng Xương. Đồng thời, giao cho Công an huyện Quảng Xương điều tra làm rõ các đối tượng giang hồ bảo kê gây thương tích đối với người dân.

Chủ tịch UBND xã Quảng Trường xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương và đây cũng lần lần đầu tiên địa phương có tình trạng giang hồ bảo kê máy gặt lúa. Ảnh: Đ. TRUNG

Riêng đối với ông Tấn - người bị hại đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Cũng theo ông Cường, địa phương này năm nay gặt sớm hơn so với các xã còn lại của huyện và hiện tại toàn xã có khoảng 10 máy gặt lúa và trước đây chưa từng xảy ra chuyện bảo kê máy gặt lúa.

“Nhóm giang hồ nhiều lần đe dọa”

Khuôn mặt thất thần, vẫn lộ rõ vẻ lo sợ sau khi bị nhóm giang hồ vây đánh, ngay trên chính cánh đồng lúa của mình, ông Vũ Ngọc Tấn cho biết đến sáng nay (29-5), đầu ông vẫn còn đau, khó thở, một ngón tay có dấu hiệu bị rạn xương, mệt mỏi khi bị gần 8 đối tượng dùng tuýp sắt, dao tấn công ông.

Ông Tấn đau đớn chia sẻ: ‘Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị đe dọa, mà liên tiếp bốn ngày từ ngày 24 đến ngày 28-5 đều bị nhóm côn đồ này xuống làm khó, buộc phải di chuyển máy gặt đi nơi khác vì bọn chúng cho rằng đó là địa bàn của họ không được đưa máy gặt xuống đồng nếu chưa được sự đồng ý.

Ông Vũ Ngọc Tấn người bị hại (chủ máy gặt lúa) đặt niềm hy vọng vào cơ quan pháp luật, xử lý nghiêm, vì ông Tấn cho rằng người nông dân khốn khổ lắm mới có được miếng cơm manh áo nhưng lại bị côn đồ đe dọa. Ảnh: Đ. TRUNG

Chiều hôm qua, khi tôi đang chạy máy gặt lúa cho người dân ở thông Đồng Tâm thì bất ngờ tám đối tượng đi trên 4 xe máy, mang theo nhiều dao, tuýp sắt xuống và yêu cầu tôi không được gặt lúa mà phải mang máy đi nơi khác.

Lúc đó tôi mới hỏi, các chú ở đâu thì một đối tượng xưng: “Tao là đại ca TP Thanh Hóa”. Ngay sau đó đối tượng xăm trổ đầy mình đã hô nhóm đối tượng xăm trổ đầy mình lao vào đánh tôi tới tấp.

Khi tôi không thể chống trả được các đối tượng, thì người dân ở thôn Đồng Tâm đã hô hoán nhau vây bắt giải cứu tôi, đồng thời bắt được một người và hai chiếc xe máy để lại tại hiện trường cùng nhiều hung khí như 1 con dao năm 50 phân, 4 tuýp sắt dài.

Cánh đồng thuộc thôn Đồng Tâm, Quảng Trường nơi xảy ra vụ việc những nông dân nơi đây vây bắt giang hồ bảo kê. Ảnh: Đ. TRUNG

Lúc đó người dân đòi đốt xe của các đối tượng giang hồ cộm cán này, nhưng gia đình tôi phải ngăn cản không cho đốt, đồng thời đưa đối tượng về nhà. Đến hôm nay tôi chỉ còn biết, cầu cứu cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ. Còn mùa gặt lúa này tôi đã lỡ hẹn với bà con nông dân rồi”, ông Tấn rớt nước mắt  thông tin.

Trưởng Công an xã Quảng Trường cho biết hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Quảng Xương điều tra làm rõ các đối tượng bảo kê, hành hung đối với một người dân ở địa phương, đồng thời sớm đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm