Người chú thừa nhận xích cổ bé trai là 'để giáo dục'

Khai với công an, anh Lê Bá Chót, ngụ ở xã Khuyến Nông, Triệu Sơn (Thanh Hóa) thừa nhận đã dùng dây xích quấn quanh người cháu trai 12 tuổi và không biết đó là việc làm sai.

 Vụ việc được người dân biết đến sau khi một clip đăng tải lên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ bức xúc, phẫn nộ về việc gia đình dùng dây xích ổ khóa quấn quanh người cháu N. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết anh Lê Bá Chót chú của cháu N. đã đến trụ sở Công an xã Khuyễn Nông sau khi được mời lên làm việc và anh Chót đã thừa nhận hành vi của mình đối với cháu N. là sai, trái pháp luật.

Tại đây, anh Chót khai báo về nguyên nhân dẫn đến việc anh này dùng xích để trói người cháu lại, vì cho rằng cháu N. thường xuyên chơi game, ham chơi hay bỏ đi, trong khi đó bố mẹ lại ở xa, ở nhà sống chúng với bà nội 90 tuổi già ốm.

Anh Chót khai: “Cháu N. đã nhiều lần lấy trộm tiền của gia đình đi bán gồm 1 đôi nhẫn cưới, 2 lắc chân, 2 dây chuyền bạc của con gái tôi, thêm vào đó là 2 nhẫn cưới của bố ruột đi bán để lấy tiền chơi game, tiêu xài rồi bỏ nhà đi 2-3 ngày mời về.

Dù gia đình đã nhiều lần răn dạy nhưng cháu N. không chừa tính ham chơi, hay bỏ nhà đi "Trong khi mẹ tôi già yếu nên mẹ tôi đã nhờ tôi xích cháu lại để bà dễ quản lý, giáo dục. Khi tôi xích cháu lại không nghĩ là hậu quả ra như vậy, việc xích cháu là sai nên sau này sẽ không lặp lại”, anh Chót cam kết.

Được biết, cháu N. mồ côi mẹ từ lúc nhỏ và sau đó bố đi lấy vợ rồi làm ăn xa, N. sống chung với bà nội (90 tuổi) từ lúc nhỏ.

Theo Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông, chính quyền địa phương và công an xã đã tiến hành làm việc với gia đình, yêu cầu gia đình không có các hành vi như trên. Đồng thời, giáo dục và răn đe cháu không có các hành vi vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, địa phương. Công an xã cũng yêu cầu cháu N. viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm