Phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng

Chiều ngày 9-7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã phá thành công chuyên án XĐ414.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc 

Phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng ảnh 2 và tang vật vụ án. Ảnh: ĐH

Đây được xem là đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng Internet từ trước đến nay. Đường dây này do Dương Bá Liệu (SN 1966), ngụ ở phường Bắc Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cầm đầu, bắt giữ 11 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc với số tiền lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

11 đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Bá Liệu, Vũ Văn Thắng, Vũ Văn Lâm, Vũ Thị Liên, Lê Thị Hoa, Nguyễn Tân Than, Lê Văn Cương, Trần Văn Sơn, Trần Văn Nguyên, Lê Văn Bính và Vũ Văn Năm đều ngụ ở Thanh Hóa.

Thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 320 triệu đồng tiền mặt, 900USD, 1 máy Fax, 5 laptop, 3 máy tính bàn, 2 bộ mô đem, 3 khẩu súng săn, 4 dao kiếm, cùng nhiều giấy tờ vay nợ, sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận đường dây đánh bạc qua mạng internet do Dương Bá Liệu cầm đầu, các đối tượng còn chỉ là tham gia tổ chức đánh bạc. Khi tiến hành đánh bạc, thì những người tham gia chủ yếu liên hệ qua điện thoại để mua bán các tài khoản phục vụ cho việc đánh bạc dưới hình thức thanh toán bằng cách trao đổi tiền mặt (không qua chuyển khoản).

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đường dây đánh bạc qua internet được Dương Bá Liệu mua của Trần Thị An, ngụ ở huyện Vụ Bản (Nam Định) với hai trang mạng đánh bạc trực tuyến. Sau đó cho xây dựng hệ thống tường rào sắt kiên cố bao quanh nhà và lắp hệ thống camera quan sát 24/24 để bảo vệ tránh tai mắt của cơ quan công an.

Dương Bá Liệu vừa đứng ra tổ chức đánh bạc vừa bán lại tài khoản cho những đối tượng khác muốn tham gia với số tiền từ 30 đến 200 triệu đồng/1 lần để đánh bạc. Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt đã có khoảng 40 đầu mối ở 7 huyện, thị xã của các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình đã mua qua trang mạng của Liệu để đánh bạc với số tiền thể hiện trên trang mạng lên đến gần 5 nghìn tỉ đồng.

Hiện Công an Thanh Hoá đã phối hợp với các đơn vị chức năng truy hai đối tương liên quan đến đường dây này là Trần Thị An, Nguyễn Huy Giáp, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm