Quảng Ninh: Sập hầm lò, 1 công nhân tử vong

Rạng sáng 8-8, một vụ tai nạn lao động xảy ra tại phân xưởng đào lò 6 - Công ty Cổ phần Than Mông Dương - TKV (trụ sở phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Theo đó, khoảng 3 giờ, các công nhân đang trong ca sản xuất thì lò bất ngờ bị tụt, đổ sập khiến hai người bị vùi lấp. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thế Hoạt (25 tuổi, quê Yên Bái) và Vi Văn Dụng (27 tuổi, ở Cao Bằng). 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty CP than Mông Dương đã khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 4 giờ 50 cùng ngày, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy và đưa được công nhân Nguyễn Thế Hoạt nhưng đã tử vong. Một giờ sau, công nhân Vi Văn Dụng được tìm thấy trong tình trạng bị chấn thương ở chân.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho hay ngay khi nhận được thông tin lãnh đạo cùng ban ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cứu hộ các nạn nhân, hỗ trợ nạn nhân bị tử vong là 6 triệu đồng. Sở cũng đã hỏi thăm và trao quà động viên công nhân bị thương đang nằm viện, tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Hiện Công ty CP Than Mông Dương đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể của công nhân Nguyễn Thế Hoạt về quê an táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm