Thêm một người nguy kịch sau vụ xe ben tông hàng loạt

Liên quan vụ xe ben tông hàng loạt xe máy ở quận Gò Vấp, nạn nhân Vũ Văn Thành, 29 tuổi, quê Gia Lai đang được điều trị tại BV Quân y 175. Theo các bác sĩ, nạn nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng, hôn mê sâu và đã được phẫu thuật ngay trong đêm để lấy ra khối máu tụ dưới màng cứng, tuy nhiên vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Anh Vũ Văn Thành đang được điều trị tích cực tại BV Quân Y 175

BS Nguyễn Đức Thành, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện 175, cho biết nạn nhân vừa bị tổn thương xuất huyết não rất lớn chèn ép não vừa chấn thương ngực dập nát hai bên phổi. “Ca phẫu thuật đã lấy ra 120 ml máu tụ dưới màng cứng, bệnh nhân đang đáp ứng với điều trị, vẫn có cơ may cứu sống được”, BS Thành nói thêm.

Bốn bệnh nhân khác cũng nhập BV 175 sau tai nạn, hai người bị thương nhẹ đã được ra về, còn lại anh Nguyễn Quốc Toản (24 tuổi), quê ở Thanh Hóa bị chấn động não, phải theo dõi chấn thương sọ não, gãy xương đùi phải, chấn thương ngực bụng và anh Đỗ Minh Tuấn (24 tuổi), quê ở Bình Thuận bị gãy xương đùi phải và tổn thương phần mềm đang được tiếp tục điều trị.

Chưa hết vẻ bàng hoàng, anh Tuấn kể lúc đó chiếc xe ben chạy với tốc độ quá nhanh khiến anh và nhiều người không trở tay kịp. “Xe tôi bị đâm trực diện rồi bị cuốn xuống gầm xe. Tôi không còn biết gì nữa, còn bạn gái tôi cũng bị thương, mắc kẹt dưới gầm xe”, anh Tuấn nhớ lại.

Trong diễn biến liên quan, BV Gia Định chiều 2-3 cũng xác nhận một nạn nhân được đưa vào BV cấp cứu đã tử vong. Nạn nhân nam, tên Đỗ Quang Đại, chỉ mới 28 tuổi. Anh Đại được đưa vào BV Gia Định vào rạng sáng 2-3, trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, mạch huyết áp không đo được. Nạn nhân bị đa chấn thương và chấn thương ngực bụng, gãy và biến dạng xương đùi.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khuya 1-3, xe tải biển số TP.HCM chạy trên đường Phan Văn Trị theo hướng từ đường Nguyễn Oanh ra đường Phạm Văn Đồng. Khi cách giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn chừng 200 m thì mất lái, tông văng 20 m dải phân cách và cuốn nhiều xe máy đang chạy hướng ngược lại vào gầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm