Thông tin mới nhất vụ cha con doanh nhân bị ‘bắt cóc’

Bà Phạm Thị Kim Thảo (vợ ông Lê Hồng Phong), mẹ của bé LND (4 tuổi) đã đồng ý nhận lại con gái.

Ban chuyên án của Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã không thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Phong mà chỉ tiến hành đưa ông Phong vào TP.HCM để bay ra Hà Nội làm việc.

Chiều nay, bà Thảo sẽ vào TP.HCM để nhận lại chiếc xe hơi hiệu Jaguar biển số 86A-038.45 của chồng mà ngày 26-8 lực lượng chuyên án của Công an quận Hai Bà Trưng đưa vào TP.HCM.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bà Phạm Thị Kim Thảo xác nhận đang trên đường từ Bình Thuận vào TP.HCM để nhận lại chiếc xe hơi của chồng. Người nhà của ông Phong cũng cung cấp cho chúng tôi một biên bản phôtô do một cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hai Bà Trưng lập có sự chứng kiến của vợ chồng ông Phong tại trụ sở Công an thị xã La Gi.

Theo đó, biên bản này cho biết: “Vào lúc 7 giờ ngày 26-8 Công an quận Hai Bà Trưng mời ông Phong về trụ sở Công an phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Lúc đó ông Phong đang đi ô tô chở con gái là bé LND.

Lực lượng công an đã xuất trình các giấy tờ cần thiết có liên quan và Phong chấp hành theo giấy mời. Công an đã yêu cầu gửi con vào nhà trẻ nhưng Phong nói “Con em mến em lắm. Chiều cháu về không gặp mặt bố sẽ khóc. Em thương con em lắm, các anh cho em đưa cháu đi cùng. Em cam đoan không làm ảnh hưởng đến công việc của các anh và em sẽ bảo người nhà đến đưa cháu về”.

Sau đó Phong cho con vào trong ô tô và lên lái xe nhưng cháu D. khóc nên Phong ra ghế sau ngồi với con và nhờ một cán bộ Công an quận Hai Bà Trưng lái giúp. Từ lúc Phong và cháu D. lên xe về phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, cháu ngoan không khóc và hoàn toàn bình thường. Cơ quan công an đã mua cháo, sữa, đồ ăn, thức uống cho hai cha con.

Khi đến Công an phường Tân Phú, Công an quận Hai Bà Trưng yêu cầu Phong gọi gia đình đến nhận cháu đưa về nhưng Phong cho biết bé xa cha sẽ khóc và đề nghị đến chiều khi đưa về lại La Gi thì đưa bé D. về luôn.

Đến chiều 26-8, Công an quận Hai Bà Trưng đã thực hiện lệnh khám xét với Phong về hành vi làm giấy tờ, tài liệu giả và có đưa cháu D. về cùng. Tại Công an thị xã La Gi, Phong đã giao con cho vợ, sức khỏe bé D. bình thường, trên người không có vết tích gì và ăn uống, nói cười bình thường. Anh Phong cũng cam đoan việc anh đưa cháu D đi cùng là hoàn toàn tự nguyện và con đi theo cha là hoàn toàn bình thường”

Tuy nhiên, theo bà Thảo, biên bản này không ghi ngày, giờ và gia đình bà không ký tên. Theo bà Thảo, Công an quận Hai Bà Trưng đã lập nhiều biên bản rồi lại hủy và cuối cùng chỉ có một biên bản ngắn gọn được gia đình xác nhận, gia đình bà cũng không bị khám xét và bà sẽ cung cấp sau khi vào TP.HCM nhận lại xe của chồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm