Thực phẩm ngừa viêm họng khi mùa đông về

Đau họng là triệu chứng xảy ra đầu tiên khi cơ thể bạn bị cảm lạnh. Để ngừa đau họng và giúp giảm đau họng thì việc chọn các loại thực phẩm sau sẽ rất hữu ích, theo Boldsky.

1.Chuối

Chuối là trái cây mềm và không chứa axit, có thể nhẹ nhàng làm dịu cổ họng. Trái cây cũng giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp cổ họng lành lại nhanh chóng.

2. Súp gà

Súp gà là một phương thuốc hiệu quả để chữa đau họng. Nó có tính chống viêm nhẹ và giúp giảm tắc nghẽn bằng cách hạn chế các vi-rut tiếp xúc với màng niêm. Một tô canh gà nóng cũng có khả năng chữa bệnh và sẽ thoát khỏi đau họng.

3. Mật ong và chanh

Mật ong và chanh khi trộn với nhau có thể mang lại sự giảm đau cho cổ họng. Nó cũng giúp làm dịu cổ họng. Uống chanh, mật ong và nước ấm sẽ giúp giảm đau cổ họng và những cơn đau liên quan.

4. Trứng hấp

Trứng hấp mềm dễ tiêu hóa giúp giải quyết tình trạng viêm và đau cổ họng. Trứng hấp làm dịu cổ họng và giàu a xít béo, protein và omega-6 có thể giúp chống viêm.

5. Gừng

Gừng có tính chống viêm tốt cho người bị viêm họng. Ảnh: Internet

Khi nói đến “chiến đấu” với đau họng, gừng là một trong những loại vũ khí mạnh nhất. Gừng giúp mở các xoang và giúp làm sạch chất nhầy từ mũi và họng. Ngoài ra, gừng có các tính chất chống viêm giúp giảm các triệu chứng đau khác, nhưng đừng ăn gừng quá cay nhé!

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan và giúp giảm mức cholesterol xấu. Khi bạn đang bị đau họng, hãy làm một bát bột yến mạch với chuối và mật ong. Điều này sẽ làm dịu tình trạng đau họng của bạn sau khi tiêu thụ nó.

7. Ngải đắng

 Ngải đắng sát trùng và kháng khuẩn, đó là lý do tại sao loại thảo mộc tuyệt vời này được sử dụng như là một phương pháp điều trị cho đau họng. Bạn có thể thêm nó vào trà hoặc súp để có một món ăn ngon.

8. Súp cà rốt

Thay vì tiêu thụ cà rốt sống mà có thể làm tổn thương họng thì súp cà rốt là thức ăn hoàn hảo để làm dịu cơn đau họng của bạn. Nó bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng chữa bệnh như vitamin A, vitamin C và kali.

9. Đinh hương

Đinh hương rất hiệu quả trong điều trị đau họng. Đinh hương có tính chống nấm và gây tê có thể giúp giảm bớt các vết xước và đau khi bạn bị đau họng.

10. Trà hoa cúc

Hoa cúc là một loại thảo mộc giúp giảm đau họng do nó có khả năng như là thuốc giảm đau tự nhiên. Trà hoa cúc đã được chứng minh có hiệu quả vì tính chống co thắt của nó giúp giảm ho khi bạn bị đau họng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm