Bình Dương: Hàng trăm hộ dân mòn mỏi chờ “giấy đỏ”

Theo người dân, khu vực nói trên nguyên là khu chồi hoang, sau giải phóng thuộc phường Phú Thọ và từ tháng 7-1995 được nhập vào địa phận phường Phú Cường. Bà Thạch Thị Liên, một trong các hộ, bất bình: “Năm 1972, cha tôi đã đến đây khai hoang đất và ở ổn định từ đó đến nay. Song chính quyền cứ nói chúng tôi lấn chiếm đất công (đất nghĩa địa). Lạ lùng là nhiều nhà xung quanh vẫn được cấp “giấy đỏ” mà chúng tôi lại không được cấp...”.

Bà Văn Nguyệt Ánh, cán bộ UBND phường Phú Cường, cho biết: “Sở dĩ hàng trăm hộ trên chưa được cấp “giấy đỏ” vì họ đã lấn chiếm đất công. Trước đây, khu đất này là khu nghĩa địa. Người dân đã tự ý đến lấn chiếm, rồi cất nhà ở nên phường không thể xác nhận cho họ được cấp “giấy đỏ” và nhập hộ khẩu”. Cũng theo bà Ánh, những trường hợp có “giấy đỏ” là do phường Phú Thọ cấp chứ phường Phú Cường chưa xét cấp cho trường hợp nào.

Được biết vào tháng 7-2003, UBND thị xã Thủ Dầu Một đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và đất đai đối với những hộ dân trên. Tháng 7-2007, do bị người dân khiếu nại, UBND thị xã Thủ Dầu Một đã ra quyết định thu hồi các quyết định xử lý trước đây. Kể từ đó, vụ việc bị bỏ lửng cho đến nay.

Làm việc với Báo Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ thanh tra thị xã cho biết: Khu đất trên vốn là đất công nhưng do địa phương quản lý lỏng lẻo nên chính quyền đang gặp một số khó khăn trong việc triển khai quy hoạch. Hiện UBND thị xã Thủ Dầu Một dự kiến giao khu đất cho một công ty làm dự án và đang chờ UBND tỉnh phê duyệt.

Tuy nhiên, ông Hạ Văn Phước, Quyền Trưởng phòng Tiếp dân UBND tỉnh Bình Dương, lại cho biết: UBND tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra để xem xét lại vụ việc. Sau đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo UBND thị xã phải rà soát, báo cáo đến tỉnh hướng xử lý cho từng trường hợp cụ thể.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm