Vụ 81 tuổi mòn mỏi chờ cho phép sửa nhà

Phường đang tiếp tục xử lý tranh chấp

“Phường đã mời hai bên gia đình đến hòa giải nhưng không thành. Sắp tới, phường sẽ tiếp tục hòa giải lần hai, nếu không đạt được kết quả thì phường sẽ chuyển lên quận giải quyết”.

Cũng theo ông Phong, năm 2008, bà Nguyễn Thị Còn có nộp hồ sơ xin cấp số nhà và xin đo vẽ căn nhà nằm đối diện với số nhà 5/10 Nguyễn Văn Đậu (là căn nhà bà Còn đang ở). Tại thời điểm đó, người có quan hệ họ hàng với bà Còn là bà Ngô Thị Kim Loan (ngụ 10/7 Nguyễn Văn Đậu) có đơn ngăn chặn. Sau đó, phường đã mời hai bên bà Còn và bà Loan đến làm việc. Cả hai bên đều không cung cấp được giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà trên, còn về quá trình sử dụng căn nhà thì cả hai đều có lý lẽ riêng.

Đầu năm 2017, gia đình bà Còn có đơn xin sửa chữa căn nhà trên và phường đã xin ý kiến của quận để giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong quá trình xem xét, giải quyết đơn xin sửa chữa căn nhà, phường nhận được đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai của bà Loan.

Phần chái bếp tranh chấp

“Giữa gia đình bà Còn với bà Loan không phải xa lạ mà chính là những người trong họ hàng. Phường rất mong muốn cả hai bên cùng ngồi lại tìm ra tiếng nói chung. Nếu hai bên cứ căng thẳng như hiện nay thì sẽ rất mệt mỏi cho cả hai và khó đi đến kết quả tốt đẹp” - ông Phong nêu ý kiến.

Trình bày thêm với chúng tôi, bà Loan cho biết: Căn nhà mà bà Còn đang xin sửa chữa là chái bếp nằm trong khuôn viên căn nhà 10/7 của gia đình tôi. Trước đây mẹ của tôi có cho bà Còn mượn chái bếp này để nấu xôi. Năm 2002, gia đình tôi đòi lại để sử dụng nhưng bà Còn không trả. Nhiều năm qua, gia đình bà Còn không còn sử dụng chái bếp này và cũng không có điện, nước, nhà vệ sinh để sinh hoạt. Trên thực tế bà Còn đang sinh sống ở một căn nhà khác, vì vậy nhu cầu sửa chữa chái bếp này để ở là không bức thiết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm