Bức xúc hàng loạt tuyến đường đào lên để đó ở Hải Phòng

Chiều 28-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng họp báo thường kỳ tháng 12-2017. Trong những nội dung quan trọng, vấn đề giao thông của TP được quan tâm nhiều nhất.

Các nhà báo đã chất vấn Sở GTVT TP Hải Phòng về những dự án đường trên địa bàn TP Hải Phòng. Theo đó, những tuyến đường dân sinh trên toàn TP được UBND TP Hải Phòng chi ngân sách nhiều tỉ đồng nhưng đơn vị thi công chỉ dừng lại ở việc đào đường lên rồi bỏ đó, gây cản trở sinh hoạt cho người dân ở các quận Hải An, Kiến An, Ngô Quyền...

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng, trả lời về những bức xúc trong việc xây dựng hạ tầng cũng như điều tiết giao thông ở Hải Phòng.

Mặt khác, việc thi công đường trên địa bàn TP Hải Phòng được làm khá tùy tiện như khu vực ngã năm Kiến An. Các xe chở vật liệu xây dựng, các phương tiện thi công đường ngay trong giờ cao điểm từ 16 giờ đến 18 giờ hằng ngày gây tắc đường liên tục khiến người dân bức xúc.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Hải Phòng đặt 130 biển cấm xe tải trọng từ năm tạ trở lên lưu thông từ 6 giờ đến 20 giờ hằng ngày trên nhiều tuyến đường gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, nhất là dịp cuối năm.

Trả lời vấn đề này, ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng, cho biết: “Việc đặt 130 biển cấm xe tải trọng từ năm tạ trở lên trên các tuyến đường của Hải Phòng đều là những tuyến đường cấm từ trước đó. Điều chỉnh biển cấm xe từ năm tạ trở lên là theo Quy định 41 của Bộ GTVT. Việc này giúp điều tiết giao thông, chống ùn tắc”.

Các vấn đề bức xúc trong việc xây dựng tuyến đường dân sinh, Sở GTVT TP Hải Phòng hứa sẽ kiểm tra và đốc thúc tiến độ của các công trình hạ tầng giao thông trong TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm