Chen chúc đăng ký thông tin thuê bao di động trước 'giờ G'

Trước thông tin trước ngày 24-4, nếu không đăng ký thông tin cá nhân thuê bao di động thì sau ngày này thuê bao di động bị khóa, nhiều người đã vội vã tìm đến các điểm giao dịch để đăng ký.

Lo SIM điện thoại bị cắt hoặc bị chặn một chiều, ngày 22-4, nhiều điểm giao dịch của các hãng điện thoại tại TP.HCM đông nghẹt người.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Tại điểm giao dịch của nhà mạng Viettel  (58 Nguyễn Văn Đậu, phường 6, quận Bình Thạnh) chật kín người. Nhà mạng đã phải huy động hàng chục nhân viên để hướng dẫn khách hàng kê khai thông tin được nhanh chóng.

Đại diện Viettel đường Nguyễn Văn Đậu cho biết: “Chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin tại điểm giao dịch hoặc dùng ứng dụng do nhà mạng cung cấp để cập nhật. Tuy nhiên, nhiều người không biết, kèm theo những khách hàng lớn tuổi thường chọn cách cập nhật thông tin ở điểm giao dịch”.

Khách hàng đang tiến hành đăng ký thông tin cá nhân.

“Hôm nay nghỉ nên tranh thủ đi đăng ký. Số di động làm ăn mà bị khóa thì ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh, rất phiền” - chị Thúy Nga cho biết.

Được biết trước tình hình nhiều khách hàng không kịp đăng ký, một số nhà mạng như MobiFone thông báo không khóa thông tin khách hàng sau ngày 24-4, khách hàng có thể đến đăng ký sau ngày này.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết sau khi rà soát thông tin thuê bao, các doanh nghiệp viễn thông đã phân loại, xác định được 38 triệu khách hàng có thông tin chưa đầy đủ, chính xác, cần phải đăng ký lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm