Cư dân phản đối ban quản trị về phí bảo trì

Theo cư dân, hiện nay chung cư đang thu phí dịch vụ là 5.000 đồng/m2, cao gấp đôi so với một số chung cư có cùng vị trí địa lý, tương đồng về hạ tầng. Mới đây, BQT còn đưa ra thông báo sẽ nâng mức phí này lên 6.500 đồng khiến người dân càng thêm bất bình.

Ông Bùi Chu Giang bức xúc: “Chúng tôi phản đối vì với mức phí hiện tại và 2% quỹ bảo trì của tòa nhà đã hơn 39 tỉ đồng. Số tiền này gửi ngân hàng thì tiền lãi một năm lên tới 3 tỉ đồng, hoàn toàn đủ chi trả cho việc vận hành, không cần phải tăng thêm”. Cạnh đó, các giấy tờ kê khai tài chính BQT cung cấp cho cư dân mà chỉ đưa ra một bản quyết toán hằng năm. Trong đó có những khoản chi tiêu không hợp lý, nhiều mục chi sửa chữa giống hệt nhau liên tục trong nhiều tháng với số tiền y như nhau. Các cư dân cho rằng những thắc mắc của họ không được BQT giải thích thấu đáo. Mới đây, cư dân yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập ban giám sát.

Chung cư Phú Hoàng Anh 1. Ảnh: Đ.TRANG

Chúng tôi liên hệ với ông THT, trưởng BQT nhưng ông cho biết đã từ nhiệm nên không cung cấp thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Trung Hiếu, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển, cho biết xã đã có văn bản đề nghị Thường trực UBND huyện Nhà Bè chỉ đạo các phòng ban chức năng huyện tham mưu giải quyết một số vấn đề liên quan đến chung cư này. Để giải quyết bức xúc cho cư dân, xã sẽ tiếp tục theo dõi, tiếp nhận phản ánh của cư dân trao đổi với BQT trong việc công khai thu chi tài chính để cư dân được biết.

Đại diện UBND huyện Nhà Bè cho biết đã nhận được đơn thư phản ánh từ cư dân Phú Hoàng Anh. Tuy nhiên, vấn đề thanh tra tài chính không thuộc thẩm quyền của huyện, quận, vì vậy huyện đã gửi văn bản kiến nghị lên UBND TP và Sở Xây dựng TP để trả lời đơn thư người dân. Về việc BQT tự ý xin từ nhiệm, huyện sẽ tổ chức cuộc họp nhằm lắng nghe ý kiến của cư dân. Việc thành lập ban giám sát chung cư thì đến nay chưa có quy định cụ thể, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị lên cấp trên để xem xét vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm