Dân diễu hành phản đối trạm thu phí

Theo người dân, việc đặt trạm thu phí trên QL3 khiến nhiều người không đi đường BOT cũng phải trả phí.

Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc BOT Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, cho biết  vị trí đặt trạm thu phí đã được Bộ GTVT và tỉnh Thái Nguyên thông qua nhằm đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, mức phí qua trạm cũng được Bộ Tài chính chấp thuận. Theo đó, mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, cao nhất là 200.000 đồng/lượt.

Hiện nay chủ đầu tư chưa tiến hành việc thu phí. Ảnh trạm thu phí Thái Nguyên - Chợ Mới.

"Tuy nhiên do người dân và địa phương có ý kiến, nên chúng tôi đang làm việc với tỉnh về mức thu phí để trình lên Bộ GTVT và Bộ Tài chính có phương án giảm phí qua trạm. Mức giảm tùy đối tượng, vùng... Khi được sự thống nhất và chấp thuận các phương án chúng tôi sẽ tiến hành thu phí"- ông Đức khẳng định.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75-Km100 có tổng chiều dài 65km. Trong đó, hợp phần QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới dài 40km; tuyến quốc lộ 3 nâng cấp, mở rộng dài 25 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Dự án do liên danh CIENCO4 - Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty CP ĐTXD&TM Trường Lộc là nhà đầu tư theo hình thức BOT. Tổng mức đầu tư dự án trên 2.700 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm