Cuối năm, Bamboo Airways sẽ đi vào hoạt động

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways, khẳng định như trên tại buổi lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways.

Theo ông Đỗ Tất Thắng, Bamboo Airways sẽ tận dụng lợi thế của mình để phát triển hàng không theo hướng riêng, tức hàng không du lịch dựa trên nền tảng sinh thái của FLC. “Hiện nay Tập đoàn FLC có 6  khu resort trên cả nước, đến năm 2020 số khu resort tăng lên 10. Tuy nhiên, lượng khách đến các khu resort  còn hạn chế, nên việc phát triển hàng không giúp hành khách tiếp cận tốt nhất các khu resort này…”, ông Thắng khẳng định.

Ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design (Nhật Bản), đơn vị thiết kế bộ nhận diện Bamboo Airways . Ảnh: VIẾT LONG

Đối với thủ tục cấp phép bay, ông Thắng cho biết đến nay đơn vị đã nộp các thủ tục cần thiết lên Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT. Hiện các thủ tục trên đang ở giai đoạn cuối và sẽ công bố cho báo chí khi mọi việc hoàn tất.

Dù chưa hoàn thành giấy phép nhưng ông Thắng khẳng định trong quý IV-2018, đơn vị sẽ đưa 10 máy bay vào khai thác và mỗi năm sẽ tăng lên từ 10-20 máy bay tùy thuộc vào nhu cầu tăng trưởng hàng không. Đối với thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus vừa qua, ông Thắng cho rằng để hoàn thành thủ tục và bàn giao các máy bay trên phải đến năm 2021 và việc bàn giao kéo dài trong ba năm.

“Như vậy để hoạt động được trong quý IV-2018, đơn vị đang làm việc với các hãng hàng không lớn trên thế giới để thuê lại máy bay. Tiếp đó, đơn vị sẽ thông báo tuyển nhân sự, chuẩn bị đội ngũ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hàng không để vận hành tốt nhất hoạt động của hãng, phù hợp với các quy định chặt chẽ của ngành hàng không đưa ra…”, ông Thắng nhấn mạnh.

   Hãng hàng không mới mang biểu tượng Cây Tre

Bamboo Airways lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre, bầu trời và sắc xanh dương của biển, bộ nhận diện thương Bamboo Airways mang nhiều ý nghĩa tượng trưng cho bản sắc và niềm tự hào dân tộc. Hình tượng cây tre hiên ngang và bất khuất được thể hiện đậm nét trong logo mới của Bamboo Airways. Hình ảnh logo mô tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre.

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính gồm: Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre, biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh vươn xa tới những chân trời mới. Bộ nhận diện này do Công ty LIFT Strategic Design (Nhật Bản) thiết kế.

Được biết khi đi vào hoạt động, Bamboo Airways sẽ tập trung chuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm