Trong đó, khách quốc tế ước đạt 81.530 lượt, tăng 16,2%, khách nội địa ước đạt 61.456 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Sở Du lịch TP, lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm của khách quốc tế đến từ các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Ngoài ra, trong năm 2017, nhiều khách sạn đi vào hoạt động và tổ chức các hoạt động chào đón Noel và năm mới đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú trên địa bàn TP.
Dịp này, có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Vietjet Air, Eastar Jet), Hong Kong – Đà Nẵng (Jestar), Busan – Đà Nẵng (T’way Air), Deagu – Đà Nẵng (T’way Air, Air Busan), Osaka – Đà Nẵng (Jetstar)… cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Đông đảo người dân và khách du lịch tập trung ở nhà thờ Con Gà đón lễ Noel. Ảnh: TÂM AN
Theo ước tính, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 61.300 khách, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Từ giờ đến cuối năm tại Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như lễ hội Coco Starlight Fest 2017 kết hợp hội chợ nổi tiếng The Box Market với 100 gian hàng theo nhiều chủ đề: ẩm thực, thời trang, nghệ thuật… cùng những chương trình giải trí, nghệ thuật đặc sắc (từ 22-12 đến 2-1-2018), lễ hội Mùa Đông tại Khu du lịch Bà Nà Hills (từ 25-11 đến 31-12).
Ngoài ra, Sở Du lịch TP sẽ tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm mới đến Đà Nẵng do hãng hàng không VietJet Air khai thác với khoảng 180 khách.
Đồng thời, tổ chức lễ đón chuyến tàu biển đầu tiên của năm mới là tàu MSC LIRICA với khoảng 2.000 khách, chủ yếu quốc tịch Trung Quốc do Chi nhánh Công ty Cổ phần lữ hành quốc tế Trung Quốc Việt Nam khai thác.