Hà Nội: Điểm đỗ taxi bị xe cá nhân… giành

Cả sáu điểm này đều được đặt cạnh những cơ quan lớn hoặc nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, thời gian qua các điểm này đang bị biến thành điểm dừng, đỗ chung cho tất cả phương tiện cá nhân khác..., rất ít khi tài xế taxi còn chỗ trống để đậu.

Trước tình hình này, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết sẽ kiến nghị Sở GTVT TP Hà Nội có quy định rõ ràng để xử phạt các phương tiện cá nhân chiếm dụng điểm dừng, đỗ của taxi. Đồng thời đề nghị TP hình thành thêm các điểm dừng, đỗ taxi để người dân có nhu cầu đi taxi có điểm đón, tạo văn minh đô thị cho thủ đô.

Ông Nguyễn Tuyển, Phó phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT TP Hà Nội), cho biết các điểm dừng, đỗ taxi chưa có lực lượng chức năng giám sát, xử lý phương tiện dừng quá thời gian quy định. Vào các giờ cao điểm, tại các nơi này thường xảy ra tình trạng giành chỗ đậu làm mất trật tự. Ông Tuyển cũng cho rằng Nghị định 46 và các quy định của Luật Giao thông đường bộ chưa có hình thức xử lý xe cá nhân vi phạm điểm dừng, đỗ của taxi. “Sở GTVT TP Hà Nội tới đây sẽ đề xuất TP để có những quy định chặt chẽ hơn” - ông Tuyển nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm