Jetstar Pacific chưa tăng các khoản phí vé máy bay

Liên quan đến thông tin về việc tăng phí trẻ em và phí quản trị hệ thống của hãng hàng không giá rẻ Jetstar, đại diện hãng này khẳng định hiện nay Jetstar chưa có bất kỳ điều chỉnh nào liên quan đến phí trẻ em và phí quản trị hệ thống.

“Thông tin trên mạng xã hội về việc Jetstar Pacific điều chỉnh tăng các khoản phí trên từ ngày 1-4 là không chính xác” - lãnh đạo Jetstar khẳng định.

Theo lãnh đạo Jetstar, các loại phí vẫn đang được áp dụng theo mức cũ. Cụ thể, đối với trẻ em dưới hai tuổi, mức phí trên chặng bay ngắn (dưới 700 km) là 110.000 đồng/chặng; mức phí trên chặng bay dài (trên 700 km) là 150.000 đồng/chặng. 

Đối với phí quản trị hệ thống, Jetstar Pacific vẫn đang áp dụng mức phí cũ là 140.000 đồng/khách/chặng.

“Tất cả mức phí đều được Jetstar Pacific minh bạch trên hệ thống bán, bao gồm trang web www.jetstar.com để hành khách biết trong mỗi thao tác đặt vé” - đại diện hãng này cho biết.

Liên quan đến một số loại phí do cơ quan chức năng quy định và áp dụng từ ngày 1-4, theo đại diện Jetstar, đây là khoản phí do các hãng hàng không thu hộ sau đó chuyển trả về cho cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan. Việc tăng giảm do cơ quan chức năng quy định và Jetstar Pacific cùng các hãng hàng không khác thực hiện cập nhật lên hệ thống để hành khách biết.

Vào ngày 1-4, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air đồng loạt tăng giá vé máy bay cho trẻ em.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé trẻ em (2-12 tuổi) từ 75% lên 90% so với giá vé người lớn. Giá vé trẻ em dưới hai tuổi vẫn được giữ nguyên ở mức 10% vé người lớn. Phía VietJet, đại diện hãng này cho biết sẽ tăng phí đổi tên từ 352.000 đồng lên 495.000 đồng/người/chiều đối với đường bay nội địa và từ 630.000 đồng lên 800.000 đồng/người/chiều đối với đường bay quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm