TP.HCM ra mắt 26 xe buýt màu cam

Sáng 28-11, TP.HCM chính thức ra mắt 26 xe buýt màu cam gắn với thông điệp Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em. Thông điệp này sẽ được gắn nhãn lâu dài trên toàn tuyến xe buýt 53 của thành phố. Đây là tuyến đi từ trung tâm thành phố đến ĐH Quốc gia TP.HCM, phục vụ gần 400.000 lượt người/tháng, chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành xe buýt cam sáng 18-11

Ông Hà Lê Ân, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết trung tâm đã triển khai 50 nhà chờ xe buýt sơn màu cam thể hiện cam kết thúc đẩy việc chấm dứt các hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng. Trung tâm cũng sẽ triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế, răn đe tình trạng quấy rối tình dục cả nữ và trẻ em trên xe buýt. Việc ra mắt xe buýt cam và khánh thành các nhà chờ màu cam còn có ý nghĩa thu hút người dân sử dụng xe buýt, giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông.

Những hành khách đầu tiên của tuyến xe buýt cam.

Lễ ra mắt xe buýt cam của trung tâm nhận được sự phối hợp từ Sở LĐ-TB&XH, Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc với mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực.

Từ năm 2012, ngày 25-11 hàng năm được Liên Hiệp Quốc quyết định là Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, màu cam được chính thức lựa chọn là màu biểu tượng của chiến dịch chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ trên toàn cầu. Ngày 25 hàng tháng cũng được gọi là Ngày Cam để nhắc nhở mọi người hành động chấm dứt bạo lực giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm