Mang rác lên cả cầu vượt để vứt!

Cây cầu ngày nào là niềm tự hào của người dân địa phương nay ngập rác khiến họ phiền lòng, bức xúc. Rác không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và làm nghẽn dòng nước hai bên thành cầu gây tù đọng.

Rác nằm dọc hai bên thành cầu vượt Quang Trung, quận 12. Ảnh: NGỌC THẠCH

Theo ghi nhận của PV, rác phần lớn được đóng bọc nằm vương vãi lấn cả ra ngoài đường, trải dài từ đầu cầu vượt tới cuối cầu. Nguồn rác chủ yếu là rác sinh hoạt, đa số là hộp xốp, túi nylon. Có những chỗ rác làm cho hệ thống thoát nước trên cầu bị tắc nghẽn.

Nhiều người tham gia giao thông phải tránh né những bao rác trên dễ trợt té, gây tai nạn, nhất là vào giờ cao điểm.

Người đi đường bức xúc vì ý thức giữ gìn văn minh đô thị kém của một số người dân. Ảnh: NGỌC THẠCH

Chị Lê Tường Vi, người dân sinh sống tại khu vực cầu vượt Quang Trung, cho biết thực trạng trên đã diễn ra khá lâu. Vào ban đêm, một số người lợi dụng bóng tối mang rác lại quăng lên cầu. Nhiều hôm rác chất thành đống lớn, gây cản trở lưu thông, bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Đông Hưng Thuận cho biết rác tồn đọng chủ yếu là do người dân ban đêm mang tới bỏ lại trên cầu. Sắp tới UBND phường sẽ tăng lực lượng kiểm tra, xử lý mạnh tay đối với các cá nhân, tập thể có hành vi xả rác trên cầu.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM cũng đã phản ánh tình trạng xả rác bừa bãi tại các miệng hố ga gây nhếch nhác trên nhiều tuyến phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm