Nghiên cứu tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực cũng như sự đổi mới của Vĩnh Long trong kêu gọi đầu tư, đặc biệt là sự liên kết giữa các địa phương để cùng phát triển. Theo Thủ tướng, để thu hút đầu tư hiệu quả, chính quyền Vĩnh Long cần phải cầu thị, luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển hạ tầng, hoàn thiện quy hoạch, xác định tầm nhìn chiến lược.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thủ tướng đánh giá Vĩnh Long có tiềm năng rất lớn nhưng đang phát triển dưới mức tiềm năng của mình. Trong thời gian tới Vĩnh Long cần tiếp tục phát huy thế mạnh, tiềm năng của mình, vươn lên trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu cả nước, phấn đấu tăng thu nhập cho người dân lên gấp bốn lần, nâng cao chất lượng giáo dục... Đặc biệt, Vĩnh Long phấn đấu gia nhập vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL trong năm năm tới.

Tại đây, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo nhà đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, tiếp đó là Mỹ Thuận-Cần Thơ. Đồng thời hướng đến nghiên cứu tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau, tuyến đường sắt từ TP.HCM xuống Cần Thơ hòa cùng mạng lưới sông ngòi chằng chịt và hệ thống quốc lộ phong phú tạo điều kiện thuận lợi phát triển ĐBSCL, trong đó có Vĩnh Long.

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 800 đại biểu gồm lãnh đạo bộ ngành Trung ương và địa phương và 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với chủ đề "Chủ động hợp tác phát triển bền vững", hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương.

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư

Tại hội nghị, tỉnh Vĩnh Long đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 32 dự án đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đầu tư khoảng 24.000 tỉ đồng. Đồng thời các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ an sinh xã hội từ các tổ chức, cá nhân cho tỉnh Vĩnh Long tổng số tiền trên 305 tỉ đồng. Với mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội an ninh quốc phòng, dịp này, lãnh đạo bốn tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre và Tiền Giang đã ký kết triển khai đề án liên kết tiểu vùng duyên hải phía Đông.

Các địa phương ký kết triển khai đề án liên kết tiểu vùng duyên hải phía Đông

Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, cam kết Vĩnh Long sẽ nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thu hút, hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp.

“Với tư cách là người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Vĩnh Long, tôi xin cam kết luôn đồng hành và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng ổn định, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, bình đẳng, giúp các doanh nghiệp an tâm phát triển sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bằng những giải pháp thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển” - ông Rón nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm