Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị cho vẽ tranh trên nắp cống

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) vừa ký văn bản, đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm Chống ngập cho phép được thực hiện vẽ tranh trang trí trên nắp cống ở địa bàn quận này.

Trước đó, khoảng giữa tháng 6, UBND quận 1 nhận được đề nghị của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 1 về việc cho phép các chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè xanh được vẽ trang trí trên các nắp cống ở địa bàn quận 1.

Do các nắp cống thuộc sự quản lý của Sở GTVT TP và Trung tâm Chống ngập nên UBND quận 1 không có thẩm quyền giải quyết, phải xin ý kiến của hai đơn vị này.                                  

Tình trạng xả rác, láp bít các miệng thu nước trên địa bàn quận 1 cũng khá nhiều. UBND quận 1 đồng ý cho vẽ tranh trang trí trên nắp cống để tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo mỹ quan đô thị. Ảnh: TH.X

Theo UBND quận 1, việc vẽ tranh trên nắp cống vừa tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc không xả rác xuống cống, còn làm tăng mỹ quan đô thị trên đường phố nên cần sớm được giải quyết.

Nếu đề xuất trên được chấp thuận, có khoảng 44 vị trí nắp cống trên 25 tuyến đường ở quận 1 sẽ được vẽ tranh để tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, không xả rác.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có rất nhiều miệng thu nước bị tắc nghẽn do người dân xả rác hoặc cùng các vật che chắn lại. Tình trạng này cũng xảy ra khá phổ biến trên địa bàn quận 1.

Trong thời gian qua, Công ty Thoát nước đô thị TP cũng đã kết hợp với nhiều đơn vị liên quan, tổ chức viết khẩu hiệu không xả ra trên các nắp cống ở những tuyến đường rác xả nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.